เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่ ศูนย์ประสานงานนายนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน ถนนพหลโยธิน เขตบางเขน น.ส.จรินทร แดงเปี่ยม อายุ 50 ปี อดีตนักกีฬาปืนยาวทีมชาติไทย ขอความช่วยเหลือกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง อยากได้รับความเป็นธรรมจากกองทัพบก กรณีได้ร้องเรียนเรื่องวินัยกับกองทัพบก เมื่อจับได้ว่า สามี ยศ พ.อ.พิเศษ อายุ 57 ปี พาทหารหญิงยศ ส.ต.หญิง อายุ 24 ปี เข้าม่านรูด นานกว่า 2 ชม. แต่กลับอ้างว่า เข้าไปปรึกษาปัญหาชีวิต เมื่อนำคดีฟ้องศาล เรื่องชู้ ศาลให้ น.ส.จรินทร ชนะคดี แต่เรื่องทางวินัยของทางกองทัพ ที่ร้องเรียนทั้งสองคนไปผ่านมานาน 9 เดือน เรื่องกลับเงียบ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะฝ่าย ส.ต.หญิง มีการยื่นหลักฐานในชั้นศาลว่าได้ลงบันทึกประจำวัน แจ้งความกลับที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นชู้

น.ส.จรินทร กล่าวว่า ตนแต่งงานกับสามีมา 20 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่กลับมีมือที่ 3 เข้ามาทำให้ชีวิตคู่ และสถานะครอบครัวต้องจบลง โดยเหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อช่วงกลางปี 66 สามีได้มาประจำที่ศูนย์การสุนัขทหาร ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และต่อมา ส.ต.หญิง ได้ย้ายมาที่เดียวกัน โดยสามีดูแล ส.ต.หญิงคนนี้เป็นพิเศษ เช่น ให้นายทหารคนสนิทพา ส.ต.หญิงคนนี้ ไปเรียนขับรถจนได้ใบขับขี่ ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ มีการซื้อของให้กัน

จนกระทั่ง วันที่ 17 พ.ย. 66 ก่อนวันสถาปนากรมการสัตว์ทหารบก ที่ จ.นครปฐม สามีต้องไปร่วมจัดเตรียมงาน ซึ่งตนได้แอบตามสามีไปและพบว่ามี ส.ต.หญิง ติดตามสามีไปด้วย

ต่อมาวันเดียวกัน จากการที่ตนแอบติดสัญญาณ GPS ไว้ พบว่า สามีพา ส.ต.หญิงรายนี้เข้าโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และอยู่ในห้องเดียวกันนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำคดีขึ้นฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระบุรี โดยมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 67 ว่า สามี และ ส.ต.หญิงเป็นชู้กัน และให้ตนกับสามีหย่าขาดจากกัน ให้ฝ่ายสามีชดใช้ 1.2 ล้านบาท ฝ่าย ส.ต.หญิงชดใช้ 6 แสนบาท คดีอยู่ระหว่างการขอขยายเวลาอุทธรณ์

ทั้งนี้ตนต้องกราบขออภัยผู้บังคับบัญชาระดับสูง และหน่วยงานของตน มาวันนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้หน่วยงานเสื่อมเสีย แต่ต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทางกองทัพบก

น.ส.จรินทร กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งคู่ยังคงรับราชการอยู่ โดยเบื้องต้นสามีถูกลดบำเหน็จไปตามลำดับโทษทางวินัยทางทหาร หลังศาลมีคำพิพากษา ที่ผ่านมาตนได้ร้องเรียนผ่านสำนักงานเลขาธิการ กองทัพบก ทำเอกสารและไปรษณีย์ตอบรับไปยื่นด้วยตัวเอง 1 ชุด เพื่อเป็นหลักฐานว่า ไปยื่นเป็นหลักฐาน พร้อมแนบคำพิพากษาไปประกอบการพิจารณา เรียบร้อยแล้วทุกขั้นตอน แต่เรื่องยังเงียบ ซึ่งตนต้องการให้ปลด ส.ต.หญิง ออกจากราชการ ตามโทษสูงสุดทางวินัย ส่วนอดีตสามีขอให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บังคับบัญชา

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ในช่วงเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน ตนจะพา น.ส.จรินทร ไปติดตามความคืบหน้าการร้องเรียนเรื่องวินัยของอดีตสามี และสิบตรีหญิงรายนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.จรินทร เป็นอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ยุคสมัยเดียวกับ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ลงแข่งขันในประเภทปืนยาวอัดลม ปืนยาวท่านอน และปืนยาวมาตรฐานสตรี เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 17 ในประเภทปืนยาวอัดลมหญิง เมื่อปี 2536 ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้เหรียญทองอีกครั้งในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 18 ประเภทปืนยาวอัดลมหญิง เมื่อปี 2538 ที่ประเทศไทย และได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่แอตแลตตา ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแล้ว