เมื่อวันที่ 9 ก.ย. พ.ต.ท.วิโรจน์ แดงวงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุมีข้าราชการตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่หลังบ้านพักตำรวจ สภ.สำโรง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิริพงศ์ เพ็งแจ่ม ผกก.สภ.สำโรง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669

ที่เกิดเหตุอยู่หลังบ้านพักตำรวจ สภ.สำโรง พบศพ ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ รอง สวป.สภ.สำโรง ทำหน้าที่หัวหน้าจราจร ยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่ที่ครัวหลังบ้านพัก สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลมสีส้ม นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ขมับด้านซ้ายทะลุขวา 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการทำร้าย

พ.ต.อ.สิริพงศ์ เพ็งแจ่ม ผกก.สภ.สำโรง กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายบ่นเรื่องเป็นหนี้ สำหรับในเรื่องของการทำงาน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และจะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นสารวัตรเร็วๆ นี้ จึงแจ้งไปยังแพทย์เวร สภ.สำโรง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อร่วมชันสูตร ตรวจที่เกิดเหตุ และจะได้ส่งศพไปชันสูตรที่กลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ต่อไป

ทั้งนี้ จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานที่มาดูที่เกิดเหตุ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ เป็นคนจริงจัง ขยัน อัธยาศัยดี มีน้ำใจ เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน