สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ว่า กระทรวงคมนาคมของมาเลเซียรายงานว่า พิมพ์เขียวดังกล่าว กำหนดเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนของเทคโนโลยีอากาศยานลง 18% ภายในปี 2593 และลดเชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมลง 46% ผ่านการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพและเชื้อเพลิงทางเลือกที่ยั่งยืนอื่นเพิ่มขึ้น รวมถึงลดการปล่อยคาร์บอนลง 30% ด้วยการดำเนินแผนงานชดเชยคาร์บอน และการจัดซื้อคาร์บอนเครดิต


อย่างไรก็ดี เป้าหมายเหล่านี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น สถานะการพัฒนาเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในมาเลเซีย และการดำเนินแผนงานชดเชยคาร์บอนที่สอดคล้องกับแนวปฏิบัติ โดยกระทรวงต่าง ๆ ของมาเลเซีย จะร่วมพัฒนานโยบาย และแผนริเริ่มที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับเป้าหมายเหล่านี้


ทั้งนี้ การพัฒนานโยบายด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน ถือเป็นสิ่งสำคัญกับการจัดวางมาตรการบรรเทาผลกระทบทั้งหมดที่สายการบินต่าง ๆ ใช้ในปัจจุบัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น.

ข้อมูล : XINHUA

เครดิตภาพ : AFP