เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยเทศบาลสีมามงคล รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีหญิงคลอดลูกบนรถทัวร์ ปรับอากาศ ของบริษัท สมบัติทัวร์ จำกัด ทะเบียน 16-2468 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 784-4 ขอนแก่น-ภูเก็ต กม.42-43 จึงได้สั่งการให้ รถกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายชาญชัย ยิ่งนอก คนขับรถทัวร์ เล่าว่า มีผู้โดยสารคลอดลูกบนรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงขึ้นไปบนรถ พบ น.ส.เยาวลักษณ์ มั่นคง อายุ 31 ปี ชาว จ.ขอนแก่น นอนอยู่บนทางเท้าหน้าห้องสุขาบนรถทัวร์ โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลของ รพ.ชุมพร ที่เป็นผู้โดยสารนั่งมาในรถเที่ยวเดียวกัน กำลังช่วยทำคลอด จนสามารถช่วยเหลือทารกที่คลอดออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นเพศหญิง หน้าตาน่ารักน่าชัง

สอบถาม น.ส.เยาวลักษณ์ แจ้งว่า ตนมีลูกแล้ว 3 คน ลูกคนนี้ไม่รู้ว่ามีท้อง จึงไม่ได้ฝากท้อง โดยกำลังนั่งรถจาก จ.ขอนแก่น จะไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต มีความรู้สึกปวดฉี่ กำลังเดินไปเข้าห้องน้ำด้านหลังรถ ไปถึงหน้าห้องน้ำ รู้สึกปวดท้องและลูกกำลังจะคลอดออกมา จึงได้นั่งลงช่องระหว่างกลางทางเดิน พอดีบนรถมีคุณพยาบาลนั่งมาด้วย จึงช่วยทำคลอดอย่างปลอดภัย

ขณะที่คอหวยไม่พลาด ต่างนำเลขทะเบียนสาวคลอดลูกบนรถทัวร์ไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคึก.