เมื่อวันที่ 8 ก.ย. พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส. ร่วมกันสั่งการให้ พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ บก.น. 9 จับกุมตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ในข้อหาเกี่ยวกับพรบ.ค้ามนุษย์ฯ โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาว อายุ 15 ปี ได้ 1 ราย

พฤติการณ์กล่าวคือ ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบนำเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี มาแสวงหาประโยชน์ทางเพศ โดยการให้บริการค้าประเวณีอันเป็นความผิดตาม พรบ.ค้ามนุษย์ฯ จึงวางแผนติดต่อล่อซื้อบริการผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยนัดหมายหญิงสาวจำนวน 1 คนมาที่ โรงแรมในพื้นที่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

เมื่อถึงเวลานัดหมาย มี น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ได้พาน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการมาส่ง ให้กับสายลับ จึงได้ส่งมอบเงินสดที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วจำนวน 3,000 บาท และ เมื่อมีการรับส่งเงินแล้ว จึงได้ส่งสัญญาณเข้าจับกุม พร้อมเงินจำนวน 3,000 บาท ที่ได้จากการล่อซื้อ

จากการสอบถาม น.ส.เอ ให้การรับสารภาพเป็นคนติดต่อชักชวน น.ส.บี เพื่อมารับงานค้าบริการทางเพศในอัตราค่าบริการดังกล่าวจริง โดยจะหักค่าบริการจำนวน 1,000 บาท เป็นค่านายหน้า

เบื้องต้นจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ท่าข้าม ดำเนินคดี ในข้อหา “ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลอายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ไม่ถึง 18 ปี” ตามกฎหมายต่อไป.