เมื่อวันที่ 8 ก.ย. พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.สมเกียรติ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน ร่วมกันสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย , บก.สส.ภ.5 , ตู้ยามท่าข้าวเปลือก สภ.แม่จัน จับกุม นายเหยี่ย แซ่จาง อายุ 46 ปี ชาว อ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมด้วยของกลางยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.แม่จัน เพื่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยจะใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง พ.ต.อ.สมเกียรติ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน จึงได้สั่งการให้ประสานางานด่านตรวจประจำถนนเส้นรอง ทำการเข้มงวดกวดขันในการตรวจตรา

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดได้ใช้รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 3895 เชียงราย เป็นรถที่ใช้ในการบรรทุก จึงได้ออกติดตามจนพบรถคันดังกล่าวขับขี่มาที่ด่านตรวจท่าข้าวเปลือก โดยมาจาก อ.แม่จัน มุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้เรียกจอด โดยพบนายเหยี่ย เป็นคนขับรถ เมื่อตรวจสอบภายในรถ พบถุงขยะสีดำอยู่ภายในรถ จึงได้ทำการเปิดออกดูพบว่าเป็นยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.แม่จัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเหยี่ย ได้ให้การว่า ได้ขับรถมาจากบ้านที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา มาจอดที่ อ.แม่จัน จากนั้นมีคนมาขับรถของตนเองเอาไปบรรทุกยาบ้าของกลาง ก่อนจะเอารถมาคืน แล้วให้นำไปส่งในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย โดยให้เอาไปทิ้งไว้ข้างทาง แล้วจะมีคนมารับ ซึ่งคนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร โดยจะได้รับค่าจ้างหลังเสร็จงานจำนวน 30,000 บาท หลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเหยี่ย พร้อมของกลางไปขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.