เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 ก.ย.67 พ.ต.ท.กิตติกร กาศลังกา  สว.(สอบสวน) .สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถชนกันหลายคัน ถนนมิตรภาพ ช่วง กม.83 บนเขา ลำตะคอง ขาเข้าสระบุรี ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจทางหลวง นครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทั้ง 3 ช่องทาง พบรถบรรทุกเทรเลอร์ 3 คัน รถกระบะ 2 คัน เฉี่ยวชนกัน ได้ถ่ายภาพ และทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมนำรถยกทำการยกลากออกจากช่องทางจราจร เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด ประชาชนส่วนหนึ่งที่ใช้ถนนมิตรภาพกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทำให้ช่องทางจราจรติดขัดและมีเศษมันอัดเม็ดตกกระจายเต็มถนน ต้องประสานขอใช้รถน้ำมาฉีดล้างถนน ป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ทำให้รถติดยาวกว่า 3 กม. โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้

พ.ต.ท.กิตติกร กล่าวว่า สาหตุน่าจะเกิดจากถุงมันสำปะหลังอัดเม็ดหล่นจากรถลงกระจายพื้นถนน และมีรถวิ่งตามกันมาทำให้ลื่นเกิดชนกัน 5 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย จากนี้จะได้ตรวจสอบและสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป.