เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ที่ซื้อที่ดินผ่อนส่งจากโครงการจัดสรรที่ดินแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หลังวัดตะเฆ่ หมู่ 5 ต.หนองจรเข้า อ.หนองแค โดยตกลงทำสัญญาซื้อขายกันตั้งแต่ปี 2558-2559 ที่เจ้าของโครงการได้จัดล็อก ๆ ละ 50 ตารางวา ขายให้กับลูกค้านับ 100 ราย โดยผู้เสียหายได้ผ่อนส่งค่าที่ดินหมดแล้ว แต่ทั้งหมดยังไม่ได้รับการโอนโฉนดแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองแค เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เลยเดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดีกับ พ.ต.ต.ธีรทัพธ ป้องเรือ สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค

น.ส.ศศิเกตุ ตาอ้น อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหายอ้างว่า ตนและผู้เสียหายคนอื่นอีกจำนวนมาก ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมาในวันนี้ ต่างได้รับความเสียหายจากการกระทำของเจ้าของโครงการดังกล่าว พวกตนหวังจะมีที่ดินมีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง เมื่อเห็นประกาศโฆษณาของโครงการ จึงเข้าไปติดต่อทำสัญญาซื้อขายกัน บางรายซื้อมากกว่า 1 ล็อก ในราคาตารางวาละ 4,200 บาท (50 ตรว.210,000 บาท) กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ถึง 5 ของทุกเดือน กำหนด 60-72 งวด จนหมดมานานหลายปีแล้ว พวกตนเคยไปทวงถามเพื่อต้องการให้เจ้าของโครงการ จัดการโอนที่ดินเพื่อขอโฉนดมาเป็นเจ้าของ ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงผัดผ่อนเรื่อยมาตลอด

น.ส.ศศิเกตุ อ้างต่อว่า ก่อนหน้านี้เคยรวมตัวกันไปร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม ทางโครงการมอบให้ทนายมาพบเพื่อขอไกล่เกลี่ย เมื่อถึงกำหนดนัดหมายก็ไม่มาพบ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจึงแนะนำให้พวกตนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการข้อหาฉ้อโกง พวกตนเลยมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนแต่เรื่องเงียบ วันนี้พวกตนจึงพากันมาเพื่อสอบถามตำรวจว่าคดีมีความคือหน้าไปถึงไหน จะโอนโฉนดมาให้พวกตนได้หรือไม่ หากไม่มีโฉนดพวกตนจะขอเงินที่ส่งไปคืนได้หรือไม่

ต่อมา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงษ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค นัดหมายให้กลุ่มผู้เสียหายมาพบในวันที่ 9 ก.ย. โดยแจ้งว่าขณะนี้ฝ่ายนายอำเภอทราบเรื่องแล้ว จะขอฟังรายละเอียดจากผู้เสียหายเพื่อดำเนินการต่อไป.