เมื่อวันที่ 8 ก.ย.67 ร.ต.ต. ธรรมนูญ เรืองไพศาล รอง สวป.สภ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุมีชายเมาสุราอาละวาดทุบทำลายมิเตอร์ไฟของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพังเสียหาย จึงนำกำลังไปตรวจสอบระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ของ น.ส.ประญัติ คำสะรัมย์ อายุ 61 ปี เลขที่ 170 หมู่ 9 บ้านสองห้อง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ แตกเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายปุ่ม อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านติดกัน อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก ตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพบค้อนที่ใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น ให้การกับตำรวจว่า ดื่มเหล้ามาแล้ว 3 วัน 3 คืน หลังได้เงินค่าจ้างมา 1,500 บาท จึงดื่มฉลอง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อสงบสติอารมณ์

สอบถาม น.ส.ประญัติ เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า เล่าว่า นายปุ่ม มาขอต่อไฟฟ้าที่บ้าน แต่ตนไม่ให้ เพราะไม่เคยช่วยจ่ายค่าไฟช่วยครั้งที่เคยมาขอต่อ กลัวว่าหากการไฟฟ้าเรียกเก็บค่าติดหม้อมิเตอร์ จะไม่มีเงินติดตั้งแน่นอน เพราะรับจ้างตนหาเงินไม่ได้เนื่องจากตาตนเองบอดทั้ง 2 ข้าง มีเพียงเบี้ยคนพิการ และ นายปุ่ม เคยถูกตำรวจจับเข้าห้องขัง สภ.บ้านด่าน เพื่อสงบสติอารมณ์แบบนี้มาแล้วเพราะเมาสุราอาละวาดแบบเดียวกัน แต่ครั้งนี้แปลกๆ ก่อนเกิดเหตุเคยบ่นว่าอยากติดคุก อยากกินข้าวกล่องเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะข้าวกล่องตำรวจที่ซื้อให้อร่อยกว่าอาหารที่บ้าน คาดว่าพอเมาจึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรวจสอบความเสียหาย และจะดำเนินการอย่างไร และล่าสุดตำรวจซื้อข้าวกล่องให้กิน 1 กล่องแล้ว