เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนคนข้ามถนนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าเอื้ออาทรแพรกษา 14 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อม กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณทางม้าลาย พบรถกระบะ ยี่ห้อ มิซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน 5 กธ 6232 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในเลนขวา ที่ฝ่ากระโปรงบุบ และกันชนหน้ายุบ ที่บริเวณด้านหน้ารถ พบ นางสาว คริสติน อายุ 29 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านแพรกษา นอนอยู่บนถนน ที่หลังศีรษะปูดบวม เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์

จากการสอบถาม นายอนุเทพ เนียมเพชร อายุ 44 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนขับมาจากทางบางพลี กำลังจะไปวัดโสธรนิมิต พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนขับมาในเลนขวา และตนก็มองแล้วไม่มีคนข้ามถนน พอตนหันมาอีกก็เห็นมอไซค์คันหน้าเขาเบรก ตนก็หักหลบมอไซค์ ก็ชนคนเจ็บที่กำลังเดินข้ามถนนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ ตอนนั้นมีคนข้ามถนน 2 คน อีกคนที่ไม่ได้เล่นโทรศัพท์เขากระโดดหลบทัน ตนอยากให้ดูเหตุการณ์เป็นอุทาหรณ์ ตนก็ได้แค่บอกได้แค่กล่าว แต่ไปบังคับไม่ได้ ถ้ามันเป็นเหตุการณ์อย่างนี้ แล้วถ้าเป็นชีวิตของคุณ คุณว่ามันสมแล้วหรอ ชีวิตของคนทั้งคน

ด้าน นางสาว รูวิซ่า อายุ 28 ปี ครูชาวฟิลิปปินส์ เพื่อนคนเจ็บที่ข้ามถนนไปด้วยกัน ซึ่งอยู่ในช็อคตื่นตกใจ เล่าผ่านล่ามว่า เขาข้ามถนนกันมากับคนเจ็บ ซึ่งตอนนั้นมีรถมอไซค์ 2 คันหยุดให้เขาแล้ว เห็นตนเห็นรถกระบะแล้วตนก็เลยหยุดเดิน แต่คนเจ็บไม่ได้หยุด จึงถูกกระบะที่วิ่งมาเลนขวาชน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถกระบะไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะเดินทางไปสอบปากคำคนเจ็บที่โรงพยาบาล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป