เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในช่วงนี้ จากกรณีที่มีกรรมการท่านหนึ่ง แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมกับผู้เข้าประกวดไอดอล ที่เป็นกลุ่ม LGBTQA+ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง จนทำให้หลายคนออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ “ตั้ม วราวุธ” หรือ “ตั้ม เดอะสตาร์” ที่ออกมาพูดในฐานะผู้ที่เคยผ่านการประกวดของโครงการนี้มาก่อน

โดย หนุ่มตั้ม ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของกรรมการคนดังกล่าวว่า “คุณพี่ครับ ผม to be numberone รุ่น2 ครับ ตอนนี้มีมาจะเข้ารุ่นที่15 ไม่เคยมีปิดกั้นเรื่องเพศนะครับ ตั้งแต่สมัยรุ่นผมแล้วเพศไหน จะเป็นอะไร เขาก็เป็นคนเก่งและเป็นคนดีได้ครับ ดังนั้น ผมขอบอกทุกท่านตรงนี้ครับ ใครที่เห็นคลิปนี้ แล้วรู้สึกไม่ดีต่อโครงการปล่อยผ่านเลยนะครับ โครงการ ไม่มีปิดกั้นครับ #tobenumoneidol พี่น้อง LGBTQ สบายใจได้ครับ”

งานนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทำเอาศิลปินวงการบันเทิงและชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ บอกเขาหน่อยพชร์อานนท์อยากรู้จัก , คุณพี่หลับไปนานเท่าไหร่แล้วคะเนี่ย เพิ่งตื่นหรอคะ??? , ตั้มบอกเค้าหน่อยพี่มัมลาโคนิคอยากรู้จักมาก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tumidol _ts9