เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป.สนธิกำลังร่วมตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมนายธนนันท์ อายุ 25 ปี นายอภิชาต อายุ 44 ปี นายธีรวัฒน์ อายุ 32 ปี และนางอรวรรณ อายุ 45 ปี (ทั้งหมดสงวนนามสกุล) ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ทุจริจหรือหลอกลวง โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุมนายธนนันท์ ได้ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จับกุมนายอภิชาตได้ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จับกุม นายธีรวัฒน์ จับกุมได้ที่ จ.ปทุมธานี และนางอรวรรณ จับกุมได้ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีหญิงสาวรายหนึ่งถูกกลุ่มมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กอ้างตัวเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ โปรไฟล์ดี มีรายได้ต่อเดือนหลายแสนบาท ส่งข้อความมาทำทีตีสนิทในเชิงชู้สาว กระทั่งเมื่อเห็นว่าเหยื่อเริ่มตกหลุมรัก กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวจึงออกอุบายชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุน 5 ล้านบาท ก่อนเชิดเงินดังกล่าวหนีหายไป หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 5 ราย พร้อมประสานตำรวจกองปราบช่วยแกะรอยตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนี้ได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เบื้องต้นให้การภาคเสธว่าเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงินจากเหยื่อจริง แต่อ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเงินจากผู้เสียหาย เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป