เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK” ได้โพสต์คลิปวิดีโอแถลงขอโทษของกรรมการหญิงท่านหนึ่ง ที่พูดไม่เหมาะสมกับเยาวชนผู้เข้าประกวดไอดอล โดยเป็นกลุ่ม LGBTQIA+ จนกระทั่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม

โดยเพจ TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK ระบุข้อความว่า “ทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก ขออภัยในการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และได้มีการพูดคุยกับน้องผู้เข้าประกวด จนมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว สำนักทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก กราบขออภัยทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง และจะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีก ขอบคุณครับ / ค่ะ”

นอกจากนี้ กรรมการหญิงยังได้กล่าวขอโทษน้องผู้เข้าประกวดและคุณครูของน้อง โดยกล่าวว่า “เรียนทุกท่านไม่ว่าจะทางบ้านหรือทางโซเชียล เนื่องจากวันนี้มีประเด็นปัญหาเรื่องการตัดสินการประกวดทูบี นัมเบอร์วัน ไอดอล ซึ่งดิฉันได้สื่อสารหรือใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม และก็ไม่ถูกต้องไป จนทำให้ทั้งน้องคนที่ประกวด และคุณครูที่ส่งประกวดรู้สึกไม่สบายใจต่อคำพูด ที่ได้สื่อสารไปกับน้องๆ และเวทีที่ประกวดในวันนี้ จนทำให้เกิดกระแสผ่านทางโลกโซเชียลไปเยอะแยะมากมาย ดิฉันเองก็รู้สึกเสียใจต่อคำพูด ต่อการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง ที่ไม่เหมาะสม วันนี้ก็มาหาคุณครูและน้อง มาทำความเข้าใจ และก็มาขอโทษทั้งคุณครูและน้อง ที่สื่อสารออกไปอย่างไม่เหมาะสม ก็คิดว่าการสื่อสารการถ่ายทอดในครั้งนี้จะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ต่อไป”

อย่างไรก็ตาม กรรมการหญิงท่านนี้ได้มอบกระเช้าให้แก่น้องที่เข้าร่วมเวทีประกวดไอดอล และยังสวมกอดกันอย่างแน่นแฟ้นอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK