เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.สำรวย อกกลาง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ พลิกคว่ำระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 132-133 เส้น24 ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.เฉลิมพระเกียรติ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 70-6170 อุบลราชธานี พลิกคว่ำในลักษณะตะแคงข้างขวางกลางถนน และพบกระสอบใส่ขี้ไก่กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณถนน เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรครึ่งช่องทางเพื่อเคลียร์สิ่งของออกจากผิวจราจร

จากการสอบสวน นายบุญภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับรถบรรทุกสิบล้อ ให้การอ้างว่า ขับรถนำปุ๋ยขี้ไก่จาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จะไปส่งให้เกษตรกรที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังเกิดขาดออกจาเพลาหลัง ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ก่อนจะหมุนพลิกคว่ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจตรวจสอบโดยรอบตัวรถแล้วถึงกับผงะ เพราะรถ 10 ล้อคันนี้ มียางที่พอใช้ได้เพียงแค่ 2 ล้อคือ ล้อหน้าซ้าย-ขวา ส่วนที่เหลืออีก 8 ล้อ เป็นยางเสื่อมสภาพทั้งหมด ในจำนวนนี้ 7 ล้อ เสื่อมสภาพถึงขั้นมีเส้นลวดที่เสริมในยางโผล่ออกมา จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รถพลิกคว่ำ อุบัติเหตุครั้งนี้ ยังถือว่าโชคดีที่คนขับปลอดภัยและผู้สัญจรไปมาไม่ได้รับอันตราย หลังจากนี้จะทำการสอบสวนโดยละเอียด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.