เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ร้านข้าวต้มทรงพลัง ตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด ขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี น.ส.ณัฎฐณิชา หอมยี่สุ่น อายุ 49 ปี ผจก.ร้านข้าวต้มทรงพลัง ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้ดูและพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 35-45 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ตัดผมสั้นเกรียน ผิวค่อนไปทางขาว เข้ามานั่งสั่งอาหารรับประทาน จากนั้นออกอุบายหลอกเด็กเสิร์ฟเพื่อเปิดทางแอบย่องปีนรั้วข้างร้านหลบหนีไปอย่างลอยนวล ไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร

น.ส.ณัฎฐณิชา กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.32 น. วันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ชายหนุ่มคนดังกล่าวเข้ามาสั่งอาหาร 3 อย่างคือ ผัดไข่เค็ม ยำไส้ตัน ยำปลาสลิด ข้าวสวย น้ำดื่ม และน้ำแข็ง รวมเป็นค่าอาหารทั้งหมด 448 บาท หลังกินข้าวหมดไป 1 จาน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ได้เรียกเด็กเสิร์ฟ สั่งข้าวเปล่าเพิ่มอีก 2 จาน เมื่อเด็กเดินเข้าไปหลังร้าน ชายคนดังกล่าวค่อย ๆ ลุกขึ้นทำท่าทีเป็นคุยโทรศัพท์แล้วเดินหลบไปข้างร้านไม่ยอมออกไปหน้าร้าน เนื่องจากหน้าร้านมีเสียงออดติดตั้งเอาไว้ ถ้าใครเดินผ่านจะมีเสียงดัง

จากนั้นมุดผ้าใบปีนรั้วหนีไปอย่างลอยนวล โดยไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร ตอนแรกตนเข้าใจว่า ผู้ก่อเหตุจะโทรศัพท์ไปคุยกับเพื่อนที่อาจเดินทางมาหาที่ร้านไม่ถูก แต่เห็นหายไปนานเดินมาดูไม่พบตัวแล้ว ออกไปถามร้านขายของด้านข้างก็ไม่มีใครพบเห็น จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดูถึงรู้ว่าถูกลูกค้ารายนี้กินแล้วชักดาบไม่ยอมจ่ายเงิน โดยเจ้าของร้านได้นำหลักฐานไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางพลีน้อย เจ้าของพื้นที่ จากนั้นนำเรื่องราวมาโพสต์ลงเพจของร้านข้าวต้มทรงพลังเพื่อตามหาตัวชายคนดังกล่าว พร้อมตั้งเงินรางวัล 2 พันบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแส และติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดี เพื่อจะไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก

พร้อมฝากถึงผู้ก่อเหตุ “อย่าไปทำอย่างนี้กับใครเลย ทุกคนเขาก็ลำบากเหมือนกันหมด ถ้ายังมีจิตสำนึกอยู่ก็ขอให้กลับมาจ่ายเงินค่าอาหารด้วย โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ร้านเคยโดนลูกค้ากินแล้วชักดาบแบบนี้ แต่หลังจากนั้น เขากลับมากินที่ร้านอีกครั้ง ตนจำได้จึงเรียกมาคุยและเขายอมจ่ายเงินที่ค้างจำนวนประมาณ 400 กว่าบาท ร้านก็ไม่ติดใจเอาความอะไร ส่วนกรณีนี้ ถ้ากลับมาจ่ายเงิน ร้านก็ยินดีเจรจาด้วย” น.ส.ณัฎฐณิชา กล่าว