เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่วิทยาลัยเทคนิคระนอง นายราชัน มีน้อย รองผวจ.ระนอง เปิดประธานเปิดงาน “ระนองสดชื่น” โดยมีนายจรัญ ชื่นในธรรม ผอ.ฝ่ายติดตามและบริหารความเสี่ยง ททท. น.ส.กฤชสร ทรายแก้ว ผอ.ททท.ชุมพร-ระนอง นายชัยรัตน์ ฟักภู่ รองผอ.ชุมพร-ระนอง นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก ภายในงานได้มีการแสดงฟรี คอนเสิร์ต “เบน ชลาทิศ” มาร่วมร้องเพลงสร้างความสุขให้แก่ผู้เข้าชม

นายราชัน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อครั้งสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย ไม่ได้ถอดหน้ากาก ไม่ได้สูดอากาศให้เต็มปอด ไม่ได้กินอาหารท้องถิ่นอร่อย ๆไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ใช่ในแบบคุณ จนเมื่อสถานการณ์โควิด-19เริ่มคลี่คลาย และเริ่มเปิดให้มีการออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ผู้ประกอบการภาคธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร-ระนอง จึงได้ร่วมกันคิดแคมเปญ 

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิดโดยใช้ชื่อว่า “ระนองสดชื่น” ที่สื่อความเป็นระนอง เที่ยวระนอง…ได้อะไรมากกว่าที่คิด ระนองเมืองเล็ก ๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ได้มาเช็คอิน สูดกลิ่นธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด ได้มาแช่น้ำแร่สุดฟิน กินอาหารถิ่นสุดปัง ได้มาเจอผู้คนน่ารัก ๆ ที่พร้อมต้อนรับด้วยรอยยิ้ม

ระนองเป็นเมืองที่เหมาะมากกับการพักผ่อน ชาร์จไฟให้ตัวเองในช่วงท้ายฤดูฝนหรือกรีนซีซั่นของจ.ระนอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร (ชุมพร – ระนอง) ได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่จ.ระนอง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง วิทยาลัยเทคนิคระนองสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ผู้ประกอบการธุรกิจภาคธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมฟาร์มเฮาส์ระนอง พลเพลสระนอง ร้านอาหารคุ้นลิ้น ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศเพื่อเป็นการส่งเสริมผลักดัน/ประชาสัมพันธ์จ.ระนองให้เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทาง

ของนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจ.ระนองในช่วงกรีนซีซั่น มาสัมผัสกับไอหมอก ไอฝน สร้างความสดชื่นเสมือน “เที่ยวใต้ได้อากาศเหนือ” ควบคู่กับการนำเสนอสินค้าและกิจกรรม การท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั้งอาหารถิ่นระนองการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การแช่น้ำแร่ท่ามกลางธรรมชาติ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขอชื่นชมและขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จ.ระนองที่บูรณาการความร่วมมือในการขับเคลื่อนให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างพื้นที่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจังหวัดระนองจะเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ทำให้การท่องเที่ยวจะเป็นกำลังหลักในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจ.ระนอง