การกลับมาของวง LINKIN PARK ในรอบ 7 ปี ก็ว่าเป็นเรื่องใหญ่แล้ว การที่หนึ่งในศิลปินที่อยู่คู่วงมาอย่างยาวนาน อย่าง ไมค์ ชิโนดะ (Mike Shinoda) ได้ออกมาแสดงความตื่นเต้นแบบสั้น ๆ เกี่ยวกับตัวซีรีส์ Arcane ซีซั่น 2 (ซีซั่นสุดท้าย) นั้นก็ยิ่งทำให้แฟนคลับต่าง ‘ลุ้น’ กันเข้าไปอีก ว่าวงของเขาจะมีโอกาสได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับซีรีส์นี้ด้วยหรือไม่!

เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ไมค์ ชิโนดะ ได้ทำการรีโพสต์คลิปตัวอย่างใหม่ของซีรีส์ Arcane ผ่านทาง X ส่วนตัวของเขา หลังจากที่คลิปตัวอย่างมีการเผยแพร่ไปเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมกับตั้งแคปชั่นสั้น ๆ เป็นอีโมจิรูปไฟลุก เพื่อแสดงถึงความตื่นเต้นกับการมาของซีรีส์

หลังจากที่ทาง ไมค์ ชิโนดะ ได้แชร์โพสต์ออกไป ผู้ติดตามหลายคนของเขาก็เริ่มตั้งข้อสงสัยกันว่า วง LINKIN PARK อาจได้มาเล่น Theme Song (เพลงประกอบซีรีส์) เพื่อเป็นการกลับมาอย่างอลังการ และเพิ่มความน่าสนใจให้กับซีรีส์ด้วยหรือไม่ หรือมันอาจเป็นการเพียงการแสดงออกโดยส่วนตัวเท่านั้น แต่ก็ไม่มีใครตอบได้อย่างชัดเจนว่าเจตนาของเขาคืออะไรกันแน่

จากทั้งหมดนี้ เราสามารถสรุปได้ว่าสิ่งที่ ไมค์ ชิโนดะ แสดงออกไป อาจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ 2 กรณี โดยกรณีแรกคือ วง LINKIN PARK อาจได้เป็นวงที่เข้ามามีส่วนร่วมกับซีรีส์ Arcane จริง ๆ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนกรณีที่สองก็คือ ตัว ไมค์ ชิโนดะ ที่เป็นสมาชิกวง อาจเพียงแค่รู้สึก ‘ตื่นเต้น’ กับการมาของซีรีส์เท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ ตัวเขาเองก็เคยไปปรากฎตัวอยู่ในรอบปฐมทัศน์ของซีรีส์มาแล้ว แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังไม่มีการชี้แจงใด ๆ จากทั้งวง LINKIN PARK และค่าย Riot Games

ในซีซั่นที่แล้ว Arcane ก็เคยมีการนำวงดนตรี Imagine Dragons มาเล่นเพลงประจำซีซั่น พร้อมกับเป็น ‘Cameo’ ในเรื่องมาแล้ว ส่วนในซีซั่นสุดท้ายที่จะมาในครั้งนี้ ก็ต้องไปรอลุ้นกันว่า พวกเขาจะมี ‘เซอร์ไพร้ส’ อะไรจากวง LINKIN PARK ที่เพิ่งประกาศคัมแบ๊กมาได้ไม่นานนี้ด้วยหรือไม่

ไมค์ ชิโนดะ หรือชื่อเต็มว่า ไมเคิล เคนจิ ชิโนดะ (Michael Kenji Shinoda) คือนักดนตรีสัญชาติอเมริกัน อายุ 47 ปี ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งวง LINKIN PARK มาตั้งแต่ปี 1996 และเป็นนักร้องนำร่วมของวง เขาคือหัวใจสำคัญของร็อกแบนด์นี้ที่ได้ดูแลงานในหลายบทบาท ทั้งการเป็นนักดนตรี แร็ปเปอร์ มือกีตาร์ รวมถึงโปรดิวเซอร์ โดยเขาก็ได้มีส่วนในการดูแลงานทั้งหมดนี้ตั้งแต่ช่วงเริ่มก่อตั้งวง มาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในผู้ที่ไว้วางใจ และตัดสินใจนำ เอมิลี อาร์มสตรอง (Emily Armstrong) มาเป็นนักร้องนำคนใหม่ของวง โดยเขาก็ได้อธิบายแบบสั้น ๆ ไว้โดยสรุปว่า “เขารู้สึกถูกใจน้ำเสียงของเธอ แล้วก็ไม่ได้ต้องการให้เธอพยายามสร้างตัวตนให้เหมือนกับ เชสเตอร์ เบนนิงตัน อดีตนักร้องนำของวงผู้ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย”

ส่วนซีรีส์ Arcane ซีซั่นสุดท้าย ที่สร้างมาจาเกม MOBA ชื่อดังอย่าง League of Legends (LoL) ของ Riot Games จะมีการนำวงดนตรี LINKIN PARK หรือวงดนตรีใด ๆ กลับมามีส่วนร่วมภายในซีรีส์ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในซีซั่นแรกอีกหรือไม่ ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: LINKIN PARK, Mike Shinoda, Riot Games