เมื่อวันที่ 7 ก.ย. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปรุมทำร้ายร่างกาย เมื่อเดือนเมษายน 2566 ได้เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนในจ.ฉะเชิงเทรา ว่าหลังจากตนโดนหลอกไปรุมทำร้ายร่างกายบังคับให้ก้มกราบเท้า จนถึงเวลานี้ผ่านไปกว่า 1 ปีแล้ว แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ตำรวจยังไม่สามารถเอาผิดคนร้ายได้ จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อช่วยติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ด้วย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเมษายน 2566 มีเพื่อนชื่อ “นา” โทรมาชวนตนไปดื่มกินที่ผับชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา แต่พอไปถึงบริเวณลานจอดรถ ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหญิงประมาณ 3-4 คนเข้ามารุมสกัมทำร้ายร่างกายจนล้มกองกับพื้น ช่วงนั้นตนงงกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก อีกฝ่ายทำร้ายด้วยการเตะและตบเข้าที่บริเวณใบหน้าอย่างต่อเนื่อง แล้วยังมีการอัดคลิปบังคับให้กราบเท้า เพื่อนำไปเผยแพร่ในกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นด้วยกัน

ภายหลังตนนำเรื่องไปเล่าให้แม่ฟัง จึงพากันไปแจ้งความ พร้อมตรวจร่างกายเพื่อเอาผิดคู่กรณีทั้งหมด แต่ปรากฏว่าจนถึงเวลานี้กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ตำรวจแจ้งเพียงว่า “…ถ้าคืบหน้าแล้วจะโทรไป…” แต่ก็เงียบหาย ทั้ง ๆ ที่มีชื่อนามสกุลและที่อยู่ของคู่กรณีที่ทำร้ายร่างกาย จนเวลาผ่านมากว่า 1 ปี คดีกลับไม่คืบหน้า อีกฝ่ายยังไม่ถูกจับกุม จึงตัดสินใจเข้ามาร้องสื่อเพื่อร้องขอความเป็นธรรม.

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อประสานงานไปยัง ตำรวจที่ดูแลรับผิดชอบคดีนี้ รวมไปถึงผู้กำกับสภ.ท้องที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด.