เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.6.บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนายประกิจ อายุ 39 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 446,000 เม็ด ซึ่งทั้งหมดถูกนำใส่กระสอบปุ๋ยวางไว้ท้ายรถเก๋งฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน สอ 4529 กรุงเทพมหานคร

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทไธสง ได้ออกตรวจกวดขันปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ขณะออกตรวจมาถึงบริเวณถนน 202 สายพุทไธสง – พยัคฆภูมิพิสัย แยกโนนขิงไค มุ่งหน้า อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม พบรถเก๋งคันดังกล่าวขับมาในลักษณะมีพิรุธ ชะลอช้าเหมือนมองหาสิ่งของข้างทางจึงได้ขับรถติดตามดูพฤติกรรมจนมาถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทไธสง รถเก๋งต้องสงสัยได้ทำการเลี้ยวกลับรถที่จุดกลับรถจึงได้สกัดจับโดยเรียกให้จอดรถข้างทาง พบเห็นชาย 2 คนลงจากรถพยายามเดินหลบเลี่ยงและวิ่งแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายประกิจไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ทราบชื่อคือ นายเบิร์ด เป็นชาวลาว

สอบสวนนายประกิจ ให้การว่า รับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทางจ.นครพนม โดยมีคำสั่งให้มาวางยาบ้าตามรายทางที่จ.มหาสารคาม – กาฬสินธุ์ ในราคา 80,000 บาท ตอนช่วงหัวค่ำได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นตกดึกได้ขับรถจะมาวางยาบ้าตามจุดที่นัดหมาย ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย โดยใช้ส้นทางถนนพุทไธสง – พยัคฆภูมิพิสัย แต่ตนเองไม่ชินเส้นทางนึกว่าถึงจุดวางยาบ้าแล้วจึงชะลอรถจนทำให้ถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายประกิจ “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน และเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.