ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมอนอุ่นโฮมสเตย์ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงาน “Amazing ท่าปลานะคราฟต์” ครั้งที่ 1 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานแพร่, อุตรดิตถ์ ร่วมกับกลุ่มท่องเที่ยวท่าปลาจัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์และนำเสนอภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของอำเภอท่าปลาให้เป็นที่ร็จักอย่างแพร่หลาย โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การออกบูธจำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวประเภทที่พักแพธรรมชาติและแค้มป์ บูธอาหารถิ่นของอำเภอท่าปลาและร้านท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัดอุตรดิตถ์ บูธของฝากสินค้าชุมชน งานคราฟต์ มหกรรมดนตรี และลานสร้างสรรค์อวดของดีของเด็กเยาวชน

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแพร่, อุตรดิตถ์ กล่าวว่า การจัดงาน “Amazing ท่าปลานะคราฟต์” เพื่อประชาสัมพันธ์ นำเสนอภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของอำเภอท่าปลา สร้างบรรยากาศ สีสันของการท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้กลับมาคึกคัก พร้อมเข้าสู่ฤดู season ของการท่องเที่ยวภาคเหนือ รวมถึงเพื่อกระตุ้นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เรียนรู้การทำตลาดอย่างมืออาชีพ 

ด้าน นางณฤอร มหธนาคม ประธานกลุ่มท่องเที่ยวอำเภอท่าปลา กล่าวเสริมว่า กลุ่มท่องเที่ยวท่าปลา เป็นกลุ่มภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว อ.ท่าปลา ประกอบไปด้วยสมาชิกในระยะเริ่มต้น จำนวน 13 ราย/13 สถานประกอบการ จัดตั้งกลุ่มเพื่อสร้างเครือข่ายการทำงาน สนับสนุนขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อ.ท่าปลา ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงเพื่อแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของพื้นที่ บูรณาการการทำงานร่วมกับเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลและแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งปัจจุบัน อ.ท่าปลา เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นน่าสนใจ มีโรงแรมที่พักที่ได้รับมาตรฐาน มีร้านอาหารท้องถิ่น มีร้านของฝากที่ระลึก และมีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่พร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกฤดูกาล ทางกลุ่มท่องเที่ยวท่าปลา จึงมีแนวคิดจัดงาน “Amazing ท่าปลานะคราฟต์” ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานแพร่ อุตรดิตถ์, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุตรดิตถ์, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ และหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมดำเนินการจัดงาน