การแข่งขันฟุตบอล 3 เส้า รายการพิเศส “ LP BANK CUP 2024“ ที่ประเทศเวียดนาม ได้มีการยืนยันจากฝ่ายจัดว่า ยกเลิกการแข่งขันในคู่คืนนี้(7 ก.ย.67) ในคู่ ”ช้างศึก“ ทีมชาติไทย อันดับ 101 โลก พบ ”หมีขาว“ รัสเซีย อันดับ 33 ของโลก เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น ยางิ ถล่มกรุงฮานอย ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการประชุมด่วนและได้แจ้งตัวแทนของทั้ง 2 ชาติ เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันคู่ระหว่างทีมชาติไทย กับ เวียดนาม ในวันที่ 10 ก.ย. 67 เวลา 20.00 น. ยังคงอยู่เหมือนเดิม

รายงานข่าวระบุวาฃ่า การแจ้งยกเลิกแมตช์แข่งวันนี้ เพื่อความปลอดภัยทุกฝ่ายตามคำสั่งของรัฐบาลที่จำกัดการเดินทางของประชาชน โดยจากที่ จะโยกไปเตะ 8 ก.ย. แต่ รัสเซีย แจ้งว่าเนื่องจากเหตุผลทางการเมืองที่เที่ยวบินรัสเซียต้องขออนุญาตทำการบินเป็นพิเศษ ทำให้ไม่สามารถเลื่อนไฟลท์กลับได้ จึงขอให้ยกเลิกแมตช์กับไทย และเดินทางกลับตามกำหนดเดิม ซึ่งเวียดนามก็ยินดี ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจ้าภาพในแง่การตลาด ทางเวียดนามพร้อมไปเคลียร์ทางนั้นเอง

ในแง่การแข่งขันการแข่งขัน เวียดนามจะแจ้งฟีฟ่าว่าเป็นการยกเลิกด้วยเหตุสุดวิสัย ไม่มึการนับแรงกิ้งสำหรับแมตช์ ไทย – รัสเซีย
ขณะเดียวกัน ในแง่การตลาด ให้ไทย เจรจาต่อกับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม และ Sportfive ต่อในเรื่องการชดเชยที่ไทยได้เตะแค่ 1 แมตช์