เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลตกลงบ่อน้ำบาดาลร้าง เหตุเกิดใกล้กับปากซอยเขาตาโล 11 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งทีมอาสาสมัครกู้ภัย และประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันเทศบาลเมืองหนองปรือ รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบบ่อน้ำบาดาลถูกปล่อยรกร้าง อยู่ห่างริมถนนซอยเขาตาโลประมาณ 5 เมตร ซึ่งบ่อบาดาลดังกล่าวมีความลึกเกือบ 10 เมตร หรือ เท่ากับตึกสูง 2-3 ชั้น โดยที่ก้นบ่อพบร่างชายไทยทราบชื่อต่อมา นายสมหวัง อายุ 40 ปี เป็นพนักงานส่งพัสดุ อยู่ในสภาพอิดโรย ไม่สวมเสื้อ เนื้อตัวมอมแมมยืนอยู่ที่ก้นบ่อระดับน้ำสูงเท่าหน้าอก ทีมกู้ภัยต้องใช้รถเฮี๊ยบหย่อนสลิงลงไปที่ก้นบ่อแล้วดึงตัวขึ้นมา ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ ก่อนจะรีบปฐมพยาบาลแล้วพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

นายสมหวัง เล่าให้ฟังว่า ช่วงเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้ขณะที่ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านบวกกับความเมาแล้วเกิดปวดปัสสาวะจึงจอดรถข้างทาง แล้วจะวิ่งเข้าไปฉี่ในป่าหญ้า แต่ปรากฏว่าตนเองเกิดพลาดก้าวขาร่วงตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลร้างซึ่งค่อนข้างลึกมาก แต่โชคดีก้นบ่อน้ำยังมีน้ำและดินโคลนจึงทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากนั้นได้ร้องตะโกนให้คนช่วยนานหลายชั่วโมงก็ไม่มีใครได้ยิน พยายามจะปีนไต่ขึ้นมาเองก็ไม่สำเร็จ รออยู่ในบ่อนานเกือบ 8 ชม. จนกระทั่งตอนเช้ามีพลเมืองดีได้ยินเสียงร้องตะโกนความช่วยเหลือจากตนและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือจนรอดตายปาฏิหาริย์ดังกล่าว

นางสาวตุ๊กตา อายุ 41 ปี อาชีพขี่รถรับจ้างโบลท์ พลเมืองดี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังมาจอดรถรอผู้โดยสารในละแวกดังกล่าว จากนั้นได้ยินเสียง คนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ตอนแรกพยายามเดินตามหาที่มาของเสียงจนกระทั่งไปชะโงกหน้ามองที่บ่อน้ำบาดาลก็พบว่ามีผู้ชายอยู่ที่ก้นบ่อ ตอนแรกที่เห็นรู้สึกตกใจมาก พอตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า ผู้ประสบเหตุน่าจะไม่ใช่คนแถวนี้ เพราะคนแถวนี้รู้กันหมดว่ามีบ่อน้ำบาดาลร้างอยู่ในบริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามไม่ให้ลูกหลานมาเล่นแถวนี้เพราะกลัวตกลงไปในบ่อรวมถึงพยายามหาสิ่งของมาปิดปากบ่อ ส่วนที่ดินดังกล่าวเป็นของราชการ และบ่อน้ำบาดาลถูกปล่อยรกร้างมาหลายนานสิบปีจนกระทั่งมีผู้ประสบเหตุ ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขและป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก.