“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ จอมดาบวัย 50 ปี เปิดใจหลังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทอง ฟันดาบ บุคคลหญิง คลาส B พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส นับเป็นคนแรกในโลก ที่คว้า 3 ทองฟันดาบบุคคล พาราลิมปิก ในการแข่งครั้งเดียว รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 21.6 ล้านบาท รวมทั้งเป็นการคว้าทองพาราลิมปิกที่ 5 ของเธอ

“ซูเปอร์แวว” กล่าวว่า ดีใจ ภูมิใจในตัวเอง ไม่คิดว่าจะทำได้ น้ำตาแห่งตวามดีใจ น้ำตาแห่งความปลื้มปิติ บรรยายออกมาไม่ได้ มีความสุขมากๆ

“ชีวิตนี้ ไม่คิดว่าจะทำได้ขนาดนี้ ก่อนแข่งตั้งเป้าแค่ 1 ทองในเอเป้ ก็ยังถามตัวเองในวันนี้ว่าทำได้อย่างไร”

คุณแม่นักดาบ กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ คือตัวเอง อยู่กับตัวเอง ก่อนแข่ง ไม่บอกว่าฉันได้อยู่แล้ว บอกว่าเธอคือตัวฉัน ต้องทำหน้าที่ของเธอ ซ้อมยังไง ให้ได้ตามที่ซ้อม ทีมงานฟันดาบดี มีผู้ฝึกสอนที่ดี เตือนสติเรา ว่าเล่นแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ เราต้องหนี ต้องดึง”

สายสุนีย์ กล่าวต่อไปว่า ในการเตรียมตัว ต้องขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนดีมาก ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ตนเองและทีมกีฬาไทย ที่ส่งข้อความมา ตนเห็นหมด แต่ขอโทษที่ไม่ได้ไปตอบ เพราะต้องพยายามตั้งสมาธิ

“ขอบคุณเจ้านาย คุณจุตินนท์ ภิรมย์ภักดี(อดีตประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย) ที่อบู่บนฟ้า ส่งจิตมาให้ สายสุนีย์ มีพลัง”

ซูเปอร์แวว กล่าว พร้อมทั้ง ขอบคุณสมาคมวีลแชน์ฟันดาบคนพิการแห่งประเทศไทย, เดอะมอลล์กรุ๊ปจำกัด ที่จ้างทำงาน และให้ทำหน้าที่จนสำเร็จ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน รวมทั้งครอบครัวเป็นกำลังใจยิ่งใหญ่มากๆ พ่อ แม่ น้องสาว น้องเขย ที่สำคัญลูกสาว น้องฤทัย

“ขอเอาประสบการณ์ชีวิตของแววไปแรงบันดาลใจ กว่าที่สำเร็จในครั้งนี้มันไม่ง่าย ตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุ และพิการ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคน ที่ท้อแท้ ขอให้มองชีวิตแวว พิมพ์กูเกิลเสิร์ชอ่าน ก็จะรู็ว่าแววเจออะไรมาบ้าง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน”