จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรทัย สันทนาประสิทธิ์ ได้โพสต์ภาพตามหาลูกค้าวัยประมาณ 40 ปี สวมเสื้อสีแดง หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวแล้วไม่จ่ายเงินอ้างว่าเผ็ดขอไปซื้อน้ำแล้วเดินหายไป พร้อมระบุข้อความว่า “ใครรู้จักผู้ชายที่อยู่ในรูปนี้รบกวนบอกเค้า มาจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวด้วย ถ้าไม่มีเงินขอกันกินดีๆ ดีกว่า อย่าทำแบบนี้ ทำฟอร์มว่าเผ็ดแล้วขอเข้าไปซื้อน้ำในเซเว่นแล้วหายไปเลย”

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ร้านเจ๊ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าปั๊มน้ำมัน PT ตลาดวิสด้า พาร์ค ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สอบถาม น.ส.อรทัย หรือเจ๊ใหม่ สันทนาประสิทธิ์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 12.46 น. ตนได้ขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติที่ร้าน ปรากฏว่าได้มีลูกค้ารายหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อยืดสีแดงเข้ามาสั่งก๋วยเตี๋ยวมาม่าต้มยำ พิเศษ ราคา 60 บาท จากนั้นก็ได้เดินไปกินที่โต๊ะตามปกติ หลังจากรับประทานเสร็จลูกค้ารายนี้ก็ได้เดินมาหาตนแล้วบอกว่าขอไปซื้อน้ำที่ร้านสะดวกซื้อข้างๆ เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวเผ็ด แล้วจะมาจ่ายเงินทีหลัง ด้วยความไว้ใจตนก็ไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่าลูกค้ารายดังกล่าวได้หายไปเลย คาดว่าเดินอ้อมบริเวณหลังปั๊มน้ำมันแล้วออกไป

เจ๊ใหม่ เผยอีกว่า ตนจึงนำเรื่องมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อประกาศตามหาลูกค้ารายนี้ให้มาจ่ายเงิน แม้มูลค่าจะไม่มากแต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าแล้วตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีกว่าจะขายได้แต่ละบาทก็ลำบาก ซึ่งตนไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับร้านไหนอีก ทำแบบนี้สู้ขอตนกิน ตนจะไม่ว่า คนที่ไม่มีเงินเดินผ่านมาแถวนี้ตนให้กินตลอด ทั้งนี้ตนยังได้ข้อมูลจากร้านโจ๊กข้างร้านตนว่าตอนกลางคืนเวลา 01.00 น. ลูกค้ารายนี้ได้มากินโจ๊กข้างร้านตน ระหว่างที่จ่ายเงินก็ทำท่าทีพิรุธกว่าจะจ่ายเงินได้ใช้เวลาอ้างโอนไม่ได้แอปพัง.