เมื่อวันที่ 6 ก.ย. พ.ต.ต.ธนเดช สมสุข สวป.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งมีคนนำศพใส่รถเก๋งมาส่งที่ รพ.บางกรวย จ.นนทบุรี ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่หน้ารพ.บางกรวย พบรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีขาว ภายในรถที่เบาะนั่งด้านหลังพบศพชายวัย 81 ปี สภาพศพเปลือยไม่สวมเสื้อผ้าถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอน แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาประมาณ 4-6 ชม. ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนพนักงานโรงแรมที่นำร่างผู้เสียชีวิตมาส่งรพ.ให้การกับตำรวจว่า ผู้ตายมาเปิดห้องพักตั้งแต่ 23.00 น.วันที่ 5 ก.ย.67 ต่อมาเวลา 13.00 น.เป็นเวลาต้องเช็คเอาท์แต่ผู้เสียชีวิตไม่ออกจากห้องพัก พนักงานทางโรงแรมได้ไปเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบจึงนำกุญแจสำรองมาไขประตู เมื่อเข้าในห้องพักพบว่าผู้เสียชีวิตนอนแช่น้ำอุ่นอยู่ในอ่างและคิดว่ายังไม่ตาย ก่อนจะช่วยกันเอาผ้าปูที่นอนห่อตัวอุ้มขึ้นรถเพื่อนำมาส่งรพ.จนมาทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาภรรยาผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต เมื่อตำรวจนำภาพให้ดูถึงกับเข่าทรุดร้องไห้โฮ ก่อนให้ข้อมูลว่า เพิ่งจะคุยกับสามีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เรื่องที่ผู้เสียชีวิตจะขอแยกทาง ทนายยังไม่ได้ดำเนินการ ตนก็ไม่อยากแยกทางเพราะยังไปมาหากันอยู่ ตนกับผู้ตายอยู่กินกันมากว่า 20 ปีแล้ว จนกระทั่งช่วงโควิด19 สามีได้ไปอยู่ที่เชียงใหม่เพราะอากาศดี ตนก็ไม่มีอะไรยังไปมาหากันอยู่ เมื่อวันพุธยังเจอยังคุยกันอยู่หลังจากขึ้นศาลกันแล้วแต่ทางศาลได้ไกล่เกลี่ย ส่วนการเสียชีวิตของสามีตนไม่ติดใจ เพราะสามีมีโรคประจำตัว ก่อนหน้านี้เคยนอนแช่น้ำแล้วช็อคหมดสติไป โชคดีที่มีคนมาเห็นจึงช่วยไว้ได้ทัน

สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นอาจารย์ระดับ ด็อกเตอร์ และเป็นอดีตอธิบดีกรมแห่งหนึ่ง สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ สามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหายใจผิดปกติ เคยรักษาตัวอยู่เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรนก็อาจเป็นไปได้ที่ลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำแล้วเผลอหลับจมน้ำไป