ความเคลื่อนไห;ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต(105ปอนด์)สมาคมมวยโลก (WBA) ของ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ หรือชื่อจริง ธรรมนูญ นิยมตรง แชมป์โลกที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของไทย  กับ อเล็กซ์ วินวูด ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นจากออสเตรเลีย  นักชกทีมชาติออสเตรเลียชุดโอลิมปิก 2024 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ ณ เวทีมวย HBF Stadium ประเทศออสเตรเลีย ช่องTrue4uช่อง24ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยได้ชมกันในเวลา19.00-20.00น.
 
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ประเทศออสเตรเลีย ให้มีการชั่งน้ำหนักเป็นทางการของ น็อคเอาท์ กับ วินวูด ปรากฏว่าชั่งผ่านพิกัด 105 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย ทาง น็อคเอาท์ ชั่งได้ 104.9 ปอนด์ ส่วน วินวูด ชั่งได้ 104.7 ปอนด์ ซึ่ง น็อคเอาท์   ได้เปิดใตว่าไฟต์นี้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีสภาพร่างกายไม่มีปัญหาแต่อย่างใดมั่นใจต้องนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้แน่
               ขณะที่ วินวูด ให้สัมภาษณ์เกทับไฟต์นี้เป็นการชกที่ประเทศออสเตรเลียประสบการณ์การชกมวยอาชีพของตนเป็นรองก็จริงแต่ผ่านการชกสมัครเล่นมาอย่างโชกโชนอีกทั้งรูปร่างชกได้เปรียบความเร็วก็เหนือกว่า น็อคเอาท์ จึงมั่นใจเป็นอย่างมากว่าไฟต์นี้ต้องกระชากแชมป์มาครองได้อย่างแน่นอน
               ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทยเผยว่า  มาถึงขนาดนี้ตนเองไม่กังวลแต่อย่างใดเนื่องจากประสบการณ์การชกของ น็อคเอาท์ ดูว่าได้เปรียบคู่ต่อสู้อีกทั้งมีการเตรียมฟิตซ้อมที่ดีสภาพร่างกายก็ถือว่าความสมบูรณ์100เปอร์เซ็นต์รอเพียงเวลาขึ้นชกเท่านั้นมั่นใจเกมการชกต้องออกมาอย่างสนุกเร้าใจแน่และเชื่อว่า น็อคเอาท์ น่าจะเป็นฝ่ายชนะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อย่างสนุกประทับใจแฟนมวย“