เมื่อวันที่ 6 ก.ย.67 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ อนุญาตให้ พลเรือเอก อาภากร อยู่คงแก้ว ประธานกรรมการสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ นำกำลังพลกองทัพเรือ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ในส่วนของนักกีฬา, ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ เข้าพบพร้อมรับโอวาท ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฯ ที่ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือพระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและกองทัพเรือ ที่สามารถผ่านการคัดเลือกจนสามารถเข้าแข่งขันในระดับโอลิมปิกเกมส์ได้

“บันไดที่ก้าวไปถึงโอลิมปิกเกมส์นั้น มันยากมากๆ นักกีฬาทีมชาติของเราจํานวนไม่มากนัก ที่ประสบความสําเร็จ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ เราต้องฝันไปให้ถึงให้ได้ จงไปดูว่าตัวเราเองยังอ่อนเรื่องไหน กับคู่ต่อสู้เราเขาเป็นยังไง ก็ขอฝากครูฝึกสอนในเรื่องนี้ไว้ด้วย เราพอไปไหวในกีฬาที่ใช้ทักษะสูง เพราะฉะนั้นกีฬาอะไรที่ใช้ทักษะส่วนบุคคลพัฒนาเราเดินมาทางนี้แล้วเดินไปให้สุด อย่าท้อแท้ อย่าเพิ่งหมดกําลังใจ ไปถามตัวเองให้ได้ว่าเราพลาดตรงไหน เรายังไม่เก่งตรงไหน สมัยนี้มันช่วยกันได้ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งจะมาเติมในข้อที่เราบกพร่องได้หมด ขอขอบคุณที่เป็นผู้แทนกองทัพเรือ ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีโอลิมปิกเกมส์ และขอให้ทุกคนไปสู่ความสําเร็จ ขอให้สู่โอลิมปิกเกมส์ให้ได้ตลอดไป” พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม กล่าว

สำหรับนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ที่เข้ารับโอวาทจากผู้บัญชาการทหารเรือ ประกอบด้วย 1 สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ นาวาโท พรชัย แสวงคุณ และ นาวาโท จตุภัทร ลิมนารมณ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, สมาคมปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ท.ภูริช โยเฮือง นักกีฬาปัญจกีฬา, สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.ต.สุบรรณ์ พันโนน ผู้ฝึกสอน, จุฑามาศ รักสัตย์ นักกีฬามวยหญิง

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ว่าที่ ร.ต.เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักกีฬาแบดมินตัน, สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬา, สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้จัดการทีม