สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ว่า “ลิงคินพาร์ก” วงร็อคในตำนานของสหรัฐ จะกลับมารวมตัวอีกครั้งเป็นครั้งแรก หลังเชสเตอร์ เบนนิงตัน อดีตนักร้องนำของวง เสียชีวิตไปเมื่อปี 2560 หรือ 7 ปีที่แล้ว พร้อมเตรียมออกทัวร์คอนเสิร์ต และปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ในฤดูใบไม้ร่วงนี้

ทั้งนี้ ลิงคินพาร์กมีนักร้องนำคนใหม่ เป็นผู้หญิง คือ “เอมิลี อาร์มสตรอง” สมาชิกวงร็อก “เดด ซารา” และมือกลองคนใหม่ “คอลิน บริตเทน”

ลิงคินพาร์กจะออกอัลบั้มใหม่ “From Zero” ซึ่งประกอบไปด้วย 11 เพลง ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ และมีการปล่อยเพลง “The Emptiness Machine” ให้ฟังล่วงหน้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

From Zero นับเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 7 ปี ซึ่งออกหลังเบนนิงตันจบชีวิตตนเอง ที่บ้านพักของเขาในพาลอส เวอร์เดส เอสเตตส์ ที่นครลอสแอนเจลิส

ในแถลงการณ์ ผู้ก่อตั้งวงทั้ง 4 คนระบุว่า พวกเขาพยายามออกไปสังสรรค์กันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อพยาม “เชื่อมต่อความคิดสร้างสรรค์และมิตรภาพ”

ไมค์ ชิโนดะ กล่าวว่า ชื่อเพลง “From Zero” นั้น หมายถึงจุดเริ่มต้นที่เจียมตน และเส้นทางที่กำลังเดินอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเพลงสื่อถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ผ่านเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็แปลกใหม่และเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เพื่อแสดงความซาบซึ้งต่อเพื่อนร่วมวงใหม่และสมาชิกที่อยู่ร่วมกันมานาน รวมไปถึงเพื่อน ครอบครัว และแฟน ๆ ของลิงคินพาร์ก “เราภูมิใจในสิ่งที่วงเป็นมาตลอดหลายปี และเรารู้สึกตื่นเต้นกับเส้นทางที่รออยู่ข้างหน้า” เขากล่าว

ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหม่จะจัดขึ้นที่เกีย ฟอรั่ม ในเมืองอิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ ตามด้วยเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ นครนิวยอร์ก, เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี, กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร, กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย

ขณะที่การแสดงครั้งล่าสุดจัดขึ้นเมื่อปี 2560 ที่ฮอลลีวูดโบว์ล เพื่อแสดงความเคารพต่อเบนนิงตัน โดยมีสมาชิกจากวงบลิงก์-182, โนเดาต์, คอร์น, เอเวนเจดเซเวนโฟลด์, บริงมีเดอะฮอไรซัน และซิสเตมออฟอะดาวน์ ร่วมแสดงด้วย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES