เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ตึกสันติไมตรี ก่อน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 18.15 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต โดยตั้งแต่เวลา 14.00 น. รัฐมนตรีเริ่มทยอยเดินทางเข้ามา เพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว โดย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ตามมาด้วยนายพิชัย นริพทะพันธุ์ และรมว.พาณิชย์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนถัดมา

‘นายกฯ อิ๊งค์’ เข้าทำเนียบ เตรียมนำ ครม. เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ 

จนกระทั่งเวลา 14.40 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงด้วยรถเบนซ์ รุ่น Vito Tourer สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อลงจากรถ น.ส.แพทองธาร ได้สวัสดีและโบกมือทักทายสื่อมวลชน 

โดเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ชี้มาที่สื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า “นี่แหละที่ทำให้ตื่นเต้น” จากนั้นนายกฯ ได้ส่งมือให้สื่อมวลชนจับและถามว่า “มือเย็นไหม” ขณะที่นายกฯ ตอบว่า “แอร์ในรถเย็นอากาศหนาว” โดยก่อนจะขึ้นไปถ่ายรูปในตึกสันติไมตรี น.ส.แพทองธาร ได้บอกกับช่างภาพว่า “เลือกรูปสวยๆ หน่อยนะคะ”

บรรดารัฐมนตรีเข้าทำเนียบ เตรียมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทั้งนี้ รัฐมนตรีที่ติดโควิด-19 2 คน คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ที่ผลตรวจออกมาแล้วพบว่าติดโควิดเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณได้ แต่จะมีการแบ่งเป็นสัดส่วนแยกห้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด.