เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@thungpuingtan ได้โพสต์คลิปสุดประทับใจ ขณะที่ผู้โพสต์ขับขี่รถในความเร็วที่ผิดกฎหมาย ทำให้ตำรวจทางหลวงพิษณุโลก จากหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบ้านป่าได้เรียกตรวจ และหลังจากนั้นตำรวจท่านนี้ ก็ได้อธิบายด้วยคำสุภาพ และกล่าวตักเตือนแทน โดยที่ไม่ได้เรียกค่าปรับข้อหาขับรถด้วยความเร็วแต่อย่างใด พีคสุด คือ ตำรวจท่านนี้เอาน้ำดื่มเย็นๆ ให้เจ้าของโพสต์ดื่มให้ชื่นใจอีกด้วย ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งในตำรวจหลายนาย ที่ปฏิบัติงานด้วยความเข้าใจประชาชน

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ตำรวจดีๆก็มีอยู่เยอะ ครั้งนี้ผมทำผิดจริงๆ แต่พี่เขาก็แค่ว่ากล่าวตักเตือน ขอบคุณพี่ตำรวจมากๆครับ” โดยในคลิปเผยให้เห็นเจ้าของโพสต์ได้พูดคุยกับตำรวจ ซึ่งตำรวจก็ได้อธิบายให้เจ้าของโพสต์ฟังด้วยความสุภาพว่า “ผู้โพสต์ไม่มีเจตนาใช้ความเร็ว เนื่องจากรถลักษณะแบบนี้ต้องขี่ไม่น้อยกว่า 130-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ความเร็วของท่านไม่มา” จึงไม่ได้เรียกปรับข้อหาขับรถเร็วแต่อย่างได้ แถมสุดท้ายตำรวจท่านนี้ยังได้ถามไถ่ และนำน้ำเย็นให้ผู้โพสต์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “หายากครับแบบนี้ชื่นชมครับ, ขอให้พี่ตำรวจท่านนี้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานครับ, ถ้าคุณตำรวจเป็นแบบนี้ทุกนาย ประเทศจะเจริญขึ้นมากๆ, นี่สิตำรวจของประชาชน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @thungpuingtan
คลิกเพื่อชมคลิป