เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของการปล่อยคอนโดฯ ให้เช่า ที่กำลังถูกชาวเน็ตพูดถึงเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Siwapong Kijjaprasert ได้ออกมาแชร์ระบุว่า “อุทาหรณ์คอนโดปล่อยเช่า ep.1” นี่คือสภาพห้อง หลังจากปล่อยเช่า 3 เดือน!!!

คอนโดนี้เป็นของรุ่นน้องที่สนิทเป็นเจ้าของ ซึ่งฝากให้ผมจัดการดูแลให้เนื่องจากรุ่นน้องทำธุรกิจอยู่ที่ตปท.(ในกลุ่มมีผมเป็นผู้ชายคนเดียว) เรื่องก็คือตอนค้างค่าเช่ามา3เดือน(ณ.ปัจจุบันค้าง6เดือน) มีเหตุการณ์น้ำประปาไหลออกจากห้อง ท่วมทางเดินส่วนกลางไหลจนเกือบตัวลิฟท์ เป็นแบบนี้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งทางนิติก็ระงับการใช้น้ำ และเคาะห้องขอเข้าไปตรวจสอบ

แต่ผู้เช่าไม่ยอมให้เข้าห้อง แจ้งแค่ว่าแก้ไขแล้ว และหลังจากเหตุการณนั้นรุ่นน้องเริ่มติดต่อผู้เช่าไม่ได้ อีกทั้งไม่มีการชำระค่าเช่าตามตกลง จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ดีภายในห้องที่ให้เช่า รุ่นน้องผมก็เลยชวนกันทั้งแก๊ง(ตอนนั้นอยู่ไทยกันพอดี)เดินทางไปทีสน.บางนา เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน ขอเข้าตรวจสอบห้องพร้อมสายตรวจ

โดยเริ่มจากเคาะห้องก่อนแต่ไม่มีใครตอบรับ จึงได้ทำการให้ช่างกุญแจแก้ไขระบบdigital doorlock เข้าไป และก็อย่างที่เห็นตามรูป แxงเละมากกกก จากห้องเปล่าๆไม่มีการตกแต่งใดๆให้เสียหาย จะเจาะรูแขวนรูปภาพซักรูปก็ยังไม่เคย ที่ตกใจคือ เจอกล้องวงจรปิดในห้อง 8 ตัว ตาแมวบนประตูห้องเป็นแบบกล้องบันทึกภาพ ประตูห้องด้านในถูกถอดออก และติดประตูห้องนอนบานใหม่เข้าไป แถมติดดิจิตอลดอร์ล๊อกเพิ่มไว้อีกชั้นนึง เพดานเต็มไปด้วยไฟLED สายไฟถูกพ่วงกันมั่วไปหมด ที่น่าสงสัยกว่ากล้องวงจรปิด คือแท๊งค์น้ำแบบDIYที่ไม่รู้ว่าทำเพื่ออะไร(แต่น่าจะเป็นสาเหตุที่น้ำไหลออกมาจากห้องแน่ๆ)และแท๊งค์นี้แม่งมีถึง2แท๊งค์!! ผนังเต็มไปด้วยกระจกที่แปะเอง เยอะจนอดใจส่องหน้าตัวเองไม่ได้ ตรวจห้องไปสลับกับส่องหน้าตัวเองไป

สรุปตอนนี้ก็คือผ่านมา6เดือน ยังไม่มีการจ่ายค่าเช่าและผู้เช่าก็ยังอยู่ในห้อง แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ วันนี้ทั้งส่งจดหมายแจ้งเตือนค่าเช่าล่าช้า ระงับคีย์การ์ดและน้ำ แจ้งนิติสับคัตเอาท์ตัดไฟ แม่งก้อหาวิธีมาเปิดไฟใช้เองได้อีก
สุดท้ายใครจะปล่อยเช่าคอนโด เช็คดีๆ เพราะวันที่(3/9/2567)ที่ไปแจ้งความปรึกษาตำรวจ(รอบที่3แล้วตั้งแต่เกิดเรื่อง)

“มีกฏหมายคุ้มครองผู้เช่าที่เริศมากๆ ห้ามงัด ห้ามขับไล่ ห้ามเยอะไปหมด จนอยากจะลองค้างค่าเช่าโกดังบ้าง(ตำรวจให้คำปรึกษาดีมากๆครับ แต่กฏหมายมันเป็นแบบนี้จริงๆ ถ้าเราทำอะไรจะกลายเป็นบุกรุกแทน) ระวังไว้ เรื่องนี้อาจเกิดขึ้นกับใครก้อได้ในสักวัน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Siwapong Kijjaprasert