วันที่ 6 กันยายน ที่โรงเรียนลาซาลจันทบุรี ผู้อำนวยการสมจิตร์ ขุนจันทึก ผู้อำนวยการโรงเรียนลาซาล(มารดาพิทักษ์)จันทบุรี ได้จัดกิจกรรมความรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้การ CPRการช่วยชีวิตยามฉุกเฉินในโรงเรียนให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4-6 จำนวน 230 คน และคณะครู โดยมีทีมวิทยากรจิตอาสามูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์ภาคตะวันออก) ทีมวิทยากรจากศูนย์กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบาลตะกาดเง้าจังหวัดจันทบุรี

โดยได้นำองค์ความรู้การ CPR ใช้เครื่องAEDการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และความปลอดภัยในสถานศึกษามาสอนให้กับนักเรียนโดยมีการสอนและเรียนรู้ถึงภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ ฝึกการปั้มหัวใจด้วยหุ่นฝึกกดหน้าอกฟื้นคืนชีพ ด้วยเทคโนโลยี มีการประเมินผลด้วยระบบโปรแกรม QCPR มาตรฐาน สภาแพทย์โรคหัวใจ TRC ที่ได้รับสนับสนุนมาจากศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย การใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ หรือเครื่อง AED ความรู้เรื่องห่วงโซ่การรอดชีวิตนอกโรงพยาบาล เพื่อให้นักเรียนและครูได้รับองค์ความรู้ นำไปใช้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดขวัญเกิดขึ้น 

ซึ่งทางผู้อำนวยการฯและคณะครูได้มีการฝึกการทำCPR.ร่วมกับนักเรียนด้วยเพื่อเป็นฝึกการปฎิบัติเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียนหรือประสบเหตุพบผู้ป่วยหมดสติก็สามารถเข้าช่วยเหลือได้ในทันที