เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พา 3 ผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บช.ก.ให้ดำเนินคดีกับน.ส.พัช (สงวนนามสกุล) หลังแอบอ้างตัวเป็นเลขานุการของ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง และรู้จักผู้ใหญ่ใน GMM Grammy เพื่อหลอกลวงเงินไปได้รวมกว่า 3 ล้านบาท

ผู้เสียหายชายรายแรก เปิดเผยว่า มีอาชีพเป็นนักแสดงและเคยแสดงบทสมทบในละครซิตคอมทางทีวีหลายเรื่อง กระทั่งปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พัชได้แอด Line มาติดต่อมาให้ไปร่วมแสดงซีรีส์กับ GMM Grammy หากสนใจต้องโอนเงินค่าประกันการร่วมงาน 140,000 บาท ด้วยความอยากทำงานกับค่ายดังจึงหลงเชื่อยอมโอนเงินมาให้ แต่หลังจากนั้น น.ส.พัช ก็เงียบหายไปไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาได้ลองมาค้นหาข้อมูลจึงทราบว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงเงินชาวบ้านในลักษณะเดียวกับตนมานับครั้งไม่ถ้วน นอกจากนี้ตนยังเหมือนกับคนที่หนีเสือปะจระเข้ เพราะหลังจากที่รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงค้นหาเว็บรับแจ้งความออนไลน์ กลับถูกมิจฉาชีพที่ปลอมเพจตำรวจหลอกเอาเงินไปอีกเป็นแสนบาท รวมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตนกว่า 240,000 บาท

ส่วนผู้เสียหายหญิงอีกรายกล่าวว่า เพื่อนแนะนำให้รู้จักกับ น.ส.พัช โดย น.ส.พัชแอบอ้างว่าเป็นนักจิตวิทยาและขายอุปกรณ์การแพทย์ เคยทำงานให้กับมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง แถมยังรู้จักกับคนใน GMM Grammy และ หนุ่ม กรรชัย ต่อมาตนมีปัญหาทางการเงิน น.ส.พัชจึงเสนอจะช่วยโดยกู้ยืมเงินจากกองทุนของบริษัทมาให้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องโอนเงินการันตีเข้าบัญชีที่ระบุมา จำนวน 16,900 บาท ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินไป สุดท้ายติดต่อ น.ส.พัชไม่ได้เลย และยังถูกเพจตำรวจปลอมของหน่วยงานหนึ่ง หลอกเอาเงินซ้ำไปอีก 17,000 บาท

ขณะที่ผู้เสียหายรายสุดท้าย กล่าวว่า ต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนได้พา น.ส.พัชมาฝากให้อยู่กับตน เพราะ น.ส.พัช ถูกแฟนโกงเงินจนเครียดคิดจะฆ่าตัวตาย ซึ่งระหว่างที่อยู่ด้วยกัน น.ส.พัชได้มาขอใช้บัญชีธนาคารรับเงินโอนเข้าครั้งละหลักหมื่นบาทหลายครั้งรวม 2 แสนบาท อ้างว่าเป็นเงินค่าประมูลขายอุปกรณ์การแพทย์ กระทั่งมาทราบความจริงจากผู้เสียหายทั้งสองว่าบัญชีม้าของตนถูกนำไปใช้หลอกลวงเงินผู้คน จึงตัดสินใจไล่ น.ส.พัช ออกจากบ้านและตั้งใจมาแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้ด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป