กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาเรื่องความรัก หลังแม่แฟนไม่ปลื้ม เพราะโหงวเฮ้งไม่ดี และหน้าตาไม่สวย กลัวจะทำให้ลูกเขาเดือดร้อน งานนี้เจ้าของกระทู้ถึงกับลั่นถามด้วยความกลุ้มใจ “ควรทำอย่างไรดี”

โดยเจ้าของกระทู้ ระบุข้อความว่า “เราเคยไปกินข้าวกับแฟนกับครอบครัวเขาครั้งหนึ่งค่ะ ตอนเจอแม่เขาก็ยิ้มแย้ม และก็รับไหว้ปกติค่ะ แต่พอหลังจากวันนั้น แฟนเราก็มาเล่าให้เราฟังค่ะ ว่าแม่เขาพูดถึงเรายังไงบ้าง เขาบอกว่า “ตาเราดุ” หน้าไม่ค่อยหวานเหมือนผู้หญิง ไม่ค่อยสวย และจะนำเรื่องไม่ดีมาให้ลูกเขาได้ เราฟังแล้วรู้สึกแย่มากค่ะ มันเกี่ยวด้วยเหรอคะเรื่องแบบนี้ แล้วจะทำยังไงดีคะ เราไม่อยากเลิกกับแฟนคนนี้ด้วย แฟนเราก็บอกว่าไม่ต้องคิดมาก แม่เขาก็พูดตามประสาคนแก่นั่นแหละ แต่เรารู้สึกไม่ดีไปแล้ว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีสมาชิกกระทู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวกระทู้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า อาทิ “เราจะห้ามหรือเปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้หรอก ถ้าคุณกับแฟนรักกันดี ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลแล้วค่ะ ส่วนอนาคตอะไรจะเกิดไม่มีใครรู้ โฟกัสแค่ปัจจุบันทำให้ดีพอ, ถ้าคุณทั้งคู่มีการมีงานทำ สามารถเลี้ยงดูครอบครัวตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งบ้านผู้ชาย ก็ไม่ต้องแคร์ครับ, ทำอะไรไม่ได้ค่ะ นอกเหนือจากการควบคุมมาก ไม่ต้องคิดมาก เวลาจะพิสูจน์เอง, เป็นกำลังใจให้ค่ะ ทุกอย่างมีทางแก้” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป