เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.ย. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับตำแหน่งว่า แนวทางหลักคือจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของตำแหน่งเลขาธิการพรรค จากเดิมเข้าไปดูผู้สมัครรับเลือกตั้งทั่วประเทศ แต่ในส่วนการสนับสนุนฝ่ายต่าง ๆ อาจจะไม่ได้ทำมาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงปรับโครงสร้างให้เป็นฝ่ายสนับสนุนรองหัวหน้าพรรคทั้ง 8 คน และให้รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแลผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย และที่สำคัญ การปฏิบัติงานต้องขึ้นตรงต่อหัวหน้าพรรค เพื่อให้พรรคมีความมั่นคงสถาพร เชื่อว่าการตั้งกรรมการพรรคชุดใหม่ครั้งนี้ จะสร้างความเข้มแข็งเป็นปึกแผ่นให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อก้าวต่อไป 

เมื่อถามว่า จะมีการปรับแนวทางพรรคอะไรบ้าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า คงมีการประชุมกันเพื่อกำหนดแนวทางต่าง ๆ ย้ำว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีโครงสร้างที่เข้มแข็ง เพราะรองหัวหน้าพรรคผสมผสาน ทั้งนักวิชาการ สส. แกนนำพรรค และรัฐมนตรี สำหรับแนวทางของพรรคหลังจากนี้ ต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคครั้งต่อไป และจะแถลงข่าวให้ทราบเป็นระยะ 

เมื่อถามว่า การปรับโครงสร้างครั้งนี้ จะอุดรอยรั่วภายในพรรคได้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า การปรับครั้งนี้ จะทำโครงสร้างเป็นหนึ่งเดียวและมั่นคง เพราะกรรมการบริหาร (กก.บห.) เป็นศูนย์กลางการดำเนินงานในนามพรรค เพราะฉะนั้นหากมีความเป็นเอกภาพ เชื่อว่าจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อว่ากรรมการบริหารชุดนี้ จะไม่ใช่ชุดที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่อะไร หรือไม่มีบทบาทแบบที่ผ่านมา 

เมื่อถามว่า มีความพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านมากน้อยแค่ไหน นายไพบูลย์ กล่าวว่า พร้อมอยู่แล้ว เพราะการมี สส. ไม่ว่าจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราก็พร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว และจะทำให้ดีที่สุด ตนเองเชื่อว่าเราจะก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากขึ้น 

เมื่อถามว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคพลังประชารัฐเกิดขึ้นโดยทหาร จะทำอย่างไรให้พรรคแตกต่างจากพรรคทหารในอดีต นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นนายทหารนอกราชการ ซึ่งทหารที่มาร่วมในพรรคเป็นสัดส่วนน้อยมาก ฉะนั้นพรรคเราไม่ใช่พรรคทหารอย่างที่เขาว่า แต่เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่วันก่อตั้งถึงปัจจุบัน และเป็นพรรคที่มีความมุ่งมั่นทำประโยชน์ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องและยืนยาว แม้หลายฝ่ายจะปรามาสว่าเป็นพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งตนเองยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคนี้ตลอดไป 

เมื่อถามย้ำว่า ในอดีตพรรคที่ก่อตั้งโดยทหารมีอายุไม่ยืนยาวเท่าไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า เห็นว่าพรรคใดที่ก่อตั้งโดยคนที่ไม่มียศทหาร ก็ล้มหายตายจากไปเยอะแล้ว ฉะนั้นก็วิพากษ์วิจารณ์กันไป แต่เรายังอยู่

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคพลังประชารัฐเป็นฝ่ายค้าน แต่มี สส. โหวตสนับสุนนรัฐบาล จะดำเนินการอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คงมีการประชุ มโดยเฉพาะเรื่องการบริหารงานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนจะเป็นอย่างไร ขอให้รอมติที่ประชุม เพราะหากเอาความเห็นส่วนตัวมาพูดคงไม่ดี 

เมื่อถามย้ำว่า จำเป็นต้องขับออกหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่อยากพูดถึง แต่เรายังไม่มีแนวคิดอะไรทั้งสิ้น ขอให้มีมติจากกรรมการบริหารพรรคก่อน เมื่อถามว่า จะทำหน้าที่ตรวจสอบในสภาเข้มข้นหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องการตรวจสอบไม่เคยเกรงใจใคร ตนเองชอบมากเพราะเป็นงานถนัด ตั้งแต่ตนเองเป็น สว. ตรวจสอบรัฐบาลมาตลอด 6 ปี 

เมื่อถามว่า จะได้เห็น พล.อ.ประวิตร อภิปรายในสภาหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ดำริอยู่บ่อยว่าจะเข้าสภา ในเวลาที่สะดวก ส่วนการอภิปรายขอให้รอดู เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ตั้งเป้าซักฟอกใครเป็นพิเศษหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ต้องไปถามท่านเอง แต่ส่วนตัวคงรู้ว่าจะตรวจสอบใคร พูดไปหลายครั้งแล้ว.