เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่งานรุมไม่เบาเลยทีเดียว สำหรับ “มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” ที่ไม่นานมานี้หนุ่มมิวได้จัดทัวร์แฟนมีตติ้ง ในประเทศบราซิลไป ทำเอาแฟนๆ ชาวบราซิลอิ่มอกอิ่มใจไม่น้อยเลยทีเดียว ล่าสุดหนุ่มมิว ได้มาร่วมงาน #legend แฟชั่นและไลฟ์สไตล์แมกกาซีนจากเกาะฮ่องกง และได้เล่าถึงโมเมนต์ ความรู้สึกในงานแฟนมีตติ้ง พร้อมทั้งอัปเดตแพลนการบวชในปลายเดือน ตุลาคมนี้ ว่า

“แฟนมีตติ้งที่บราซิลสนุกมาก เป็นครั้งแรกที่ได้ไปบราซิลและอเมริกาใต้ รู้สึกว่าเอ็นจอยมาก แฟนๆ ที่นู่นจะมีเอ็นเนอร์จี้ร้องเพลงอะไรไปก็ช่วยกันร้อง อย่างบราซิลแฟนๆ สายเต้นกันทั้งนั้นเวลาออนสเตจ ก็เป็นเขานี่แหละที่ชวนผมเต้น เขาร้องเพลงตามได้ คือเพลงที่เอาไปร้องที่นู่นก็จะมีทั้งเพลงไทย และเพลงสากลด้วย ส่วนใหญ่แฟนๆ ที่นู่นก็จะติดตามคอนเทนต์ต่างๆ ใน TikTok อยู่แล้ว ทุกคนเต้นได้ทุกเพลงเลย ผมงงมาก ทุกคนเต้นเก่งมาก ก็มีแขกรับเชิญสุดพิเศษเป็นทั้งแขกรับเชิญและเป็นผู้จัดการพิเศษไปด้วย โมเมนต์ภายในงานความรู้สึกเดียวที่จำได้คือความเหนื่อย เพราะตามคอนเทนต์ เขาจะให้ตุลย์ขี่หลังผม แล้วให้ผมสควอทโดยที่มีตุลย์อยู่ข้างหลัง เหนื่อยมากจริงๆ จากกรุงเทพฯ ไปเซาเปาโล ใช้เวลา 23 ชั่วโมง งั้นเราขอใช้เวลาในการตระเวนท่องเที่ยวในอเมริกาใต้เพิ่มด้วย เดือนตุลาคม จะมีแฟนมีตติ้งทั้งญี่ปุ่น ของเดือนนี้ก็เพิ่งไปงานที่เกาหลีมา ช่วงกลางเดือนไปมิลาน ปลายเดือนไปอีกประเทศแต่ไม่ได้บอกทุกคน อยู่ไทยประมาณวีกนึง ลุยงานต่างประเทศเยอะมาก รู้สึกดีใจที่ต่างชาติจะได้เห็นศักยภาพของคนไทย ดีใจที่เราได้มีโอกาสไปหลากหลายที่ เรียนรู้การใช้ชีวิต วัฒนธรรมของเขา”

“เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพมีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ตอนที่ไปมิลานก่อนหน้าไปนิวยอร์กก่อนไปงานผมเลือดกำเดาไหล 2 ชั่วโมง เกือบไปงานไม่ได้แล้ว แต่ก็ไปได้ หลังจากนั้นก็โฟกัสสุขภาพตัวเองมากขึ้น รู้สึกว่าสามารถจัดการได้ คือมีอีกแพลนนึงที่ตั้งเป้าหมายไว้ ช่วงปลายตุลาคม หรือต้นพฤศจิกายน ตั้งใจจะบวช ก็เลยจะบอกทุกคนว่า หลังจากที่สึกมาหัวจะเหม่งหน่อยนะ (แล้วเริ่มเคลียร์งานหรือยัง?) ส่วนใหญ่จะเคลียร์เรื่องการแสดงมากกว่า เหมือนเวลาถ่ายละคร ถ่ายซีรีส์ หรือหนัง ค่อนข้างใช้เวลานาน ถ้าสมมุติเราถ่ายเสร็จแล้วหัวเหม่ง กลับมาถ่ายต่อต้องใส่วิกก็อาจจะลำบากเขาหน่อย กำลังหาฤกษ์วันอยู่ ก็น่าจะช่วงปลายตุลาคม น่าจะบวชทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดด้วย อยากจะลองไปวัดป่าตั้งบวชประมาณ 14 วันน่าจะไม่น้อยกว่านั้น คือที่บวชเพราะรู้สึกว่าถ้าเราไม่ได้บวชตอนนี้ ไม่แน่ว่าตอนแก่กว่านี้อาจจะไม่ได้บวช เลยอยากทำให้คนที่บ้าน ให้ครอบครัวและทุกๆ คนที่เราเคยประสบพบเจอมา เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างศึกษาเรื่องศาสนาค่อนข้างเยอะ ทั้งศาสนาพุทธและศาสนาอื่นๆ ด้วย พยายามฝึกจิตฝึกใจให้มีความนิ่งมากขึ้น มีสติมากขึ้น”

ขอบคุณภาพประกอบจาก:mewsuppasit