เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ร้านตัดผมชายเล็กๆ แห่งหนึ่ง ริมถนนประชาอุทิศ ต.ธาตเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ชื่อว่าร้าน “ลุงเตี้ย” บรรยากาศร้านตัดผมที่มีต้นไผ่ล้อมรอบ บรรยากาศเย็นสบายๆ มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรแวะเวียนมาตัดผมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องด้วยลุงเตี้ยนั้นเป็นคนอัธยาศัยดี คุยได้ทุกเรื่อง รู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่มาใช้บริการ

แต่หากเป็นลูกค้ารายใหม่ที่มาตัดผมกับร้านลุงเตี้ย เมื่อมองไปที่กระจกติดป้ายราคาแล้วก็จะเห็นเป็นเรื่องปกติ ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็กโต 50 บาท เด็กเล็ก 40 บาท แต่หากกวาดสายตาลงมาด้านล่าง ที่ระบุใครเป็น อบต.หรือ กำนัน ต้องมีสะดุ้ง เพราะตัดผม อบต. ราคา 900 บาท ส่วน กำนัน 9,950 บาท พอสอบถามลุงเตี้ย ถึงราคาทำไมห่างกันมากขนาดนี้จริงหรือไม่

ลุงเตี้ย กล่าวว่า ราคาที่ติดไว้ ก็เป็นมุกตลกเฉยๆ จะสังเกตว่าเมื่อมีผู้ใหญ่แล้วก็ต้องมีกำนัน จากกำนันก็เป็น อบต. ที่ราคาติดไว้แพงเพราะมีเรื่องเล่าตลกๆ สมัยก่อนว่า แม่บ้านของ อบต. หรือ กำนัน มักจะถามสามีว่า เมื่อเข้าไปราชการในอำเภอแล้วทำไมไม่ไปตัดผมให้เรียบร้อย พอไปถึงร้าน อบต. หรือ กำนัน ก็บอกว่า ร้านตัดผมมี แต่บริการตัดผมให้ผู้ใหญ่และเด็ก ไม่มีตัดผมให้ อบต. กับ กำนัน เลย จึงเป็นที่มาของมุกตลกป้ายราคาดังกล่าว

ซึ่งคำอธิบายของลุงเตี้ย เมื่อได้ฟังแล้วหลายคนก็ต้องร้องอ๋อ แบบนี้นี่เอง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เมื่อ อบต. หรือ ผู้ใหญ่บ้านมาตัดผมที่ร้านลุงเตี้ยจริงๆ ลุงเตี้ยก็คิดในราคาผู้ใหญ่เท่านั้น

สำหรับ ลุงเตี้ย ถือว่าเป็นช่างตัดผมฝีมือดีคนหนึ่ง มักจะมีข้าราชการ ประชาชน ผู้ใหญ่ และเด็กทั่วไป มาใช้บริการสม่ำเสมอ เพราะจัดทรงดี และจัดให้ได้ทุกทรง ใครอยู่ใกล้ๆ ก็แวะไปใช้บริการได้.