เมื่อเวลา09.15 น. วันที่ 6 ก.ย.67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ครั้งที่ 2 /2567     ว่า การเลือกกรรมการบริหารพรรควันนี้เป็นการเลือกแทนตำแหน่งที่มีคนลาออกไป และเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติมเพื่อมาช่วยกันทำงานซึ่งยังไม่รู้ว่ามีกี่คน ส่วนตนเองและกรรมการบริหารพรรคคนเก่าที่ยังไม่ลาออกจะอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามว่า ส่วนคนที่ลาออกจากตำแหน่งไปจะสามารถทำงานร่วมกันอย่างไม่มีปัญหาใช่หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และยังไม่ถึงเวลาที่ จะพูดถึงคนกลุ่มนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไร จะเป็นการขับออกหรือจะอยู่กันแบบนี้ เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์แบบนี้ การทำงานจะมีปัญหาหรือไม่ยังบอกไม่ได้

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวที่ข่าวที่ว่า ไพบูลย์ นิติตะวัน  รองหัวหน้าพรรค จะเป็นเลขาธิการพรรคแทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนได้ทราบจากข่าว  คงต้องรอดูการประชุม แต่ส่วนตัวมองว่าคนที่เป็นเลขาธิการพรรคจะต้องเป็นคนที่สามารถทำงานกับหัวหน้าพรรคได้ และสามารถขับเคลื่อนงานของพรรคได้ในหลายหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การประสานงานกับ สส. ซึ่งคิดว่านายไพบูลย์ มีความเหมาะสม แต่จะได้รับการยอมรับจากทุกคนในพรรคหรือไม่ ตนคงไม่สามารถตอบแทนได้ 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีมีการพูดคุยกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ที่มีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค และย้ายตำแหน่งนั่งในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าเหมาะสมหรือไม่  เชื่อว่า ประชาชนดูออก และสามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนอะไรที่มันถูกต้องมันก็เหมาะสม แต่อะไรที่ไม่ถูกต้องดูแล้วขัดอารมณ์ก็ไม่เหมาะสม 

“ทำอะไรอย่างลูกผู้ชายตนว่าเหมาะสม แต่ทำอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม ” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐรัฐหากไม่มีกลุ่มร.อ.ธรรมนัส ก็จะสามารถเดินต่อได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ก็เดินอยู่เนี่ย” เมื่อถามย้ำว่าพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ  กล่าสย้ำว่า  อะไรที่มันเป็นลูกผู้ชายมันก็ชัดเจน ส่วนอะไรที่ไม่ไม่ใช่ลูกผู้ชายทำอะไรแบบไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง ซึ่งตนหมายถึงสังคมที่จะไม่ยอมรับ ส่วนตนพูดในเชิงหลักการ 

เมื่อถามว่า ไม่เคยมีพรรคทหารที่ประสบความสำเร็จมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มองอย่างไรบ้าง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่.