เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.นิเวศน์ นิลวดี รอง.ผกก.สส. กำลังชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายจิระวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ พร้อมด้วยของกลางเป็นรถแท็กซี่สาธารณะ สีส้ม ทะเบียน ทห-9824 กทม. มือถือยี่ห้อ oppo จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านบุตำแย ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องมาจากสืบเนื่องจากเมื่อคืนวันนี้ (5 ก.ย.) เวลาประมาณ 02.30 น. ผู้ต้องหาได้เรียกรถแท็กซี่สาธารณะ สีส้ม ทะเบียน ทห-9824 กทม. ซึ่งมีนายทุน คำเงิน อายุ 61 ปี เป็นคนขับ โดยว่าจ้างให้ไปส่งผู้ต้องหา ย่านคลอง 2 ลำลูกกา ก่อนออกอุบายให้โชเฟอร์แท็กซี่ขับเข้าไปส่งในซอยมืด แล้วทำทีลงจากรถบอกว่าจะไปเอาเงินมาจ่ายค่าแท็กซี่ ก่อนอาศัยจังหวะที่คนขับแท็กซี่ลงจากรถมาตาม ก็ขโมยรถขับหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมไว้ได้พร้อมรถแท็กซี่

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตนเองนั้นมีอาชีพขับรถเมล์ประจำทาง โดยแฟนสาวที่คบกันประมาณ 9 เดือนเป็นกระเป๋าอยู่คันเดียวกัน เมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนสาวได้ลากลับบ้านที่ จ.นครราชสีมา ตนมีความสงสัยและหึงหวง จึงเข้าไปส่องเฟซบุ๊กของแฟนสาว พบว่ามีชายหนุ่มเข้ามาพูดลักษณะเชิงจีบ ซึ่งแฟนของตนก็โต้ตอบกับเขาด้วย จึงเกิดความหึงหวง ลงมือก่อเหตุขโมยรถแท็กซี่ เพื่อจะแอบขับไปดูแฟนตัวเองที่ จ.นครราชสีมา ก่อนจะถูกจับตัวได้

นายจิระวัฒน์ ยังเล่าทั้งน้ำตาว่า สำนึกผิดแล้ว และขอต่อรองเจรจากับผู้เสียหายเพื่อให้ยอมความยอมชดใช้ในสิ่งที่ทำลงไป พร้อมกับบอกว่าสงสารลูกของตนเองวัย 4 ขวบที่เป็นลูกติดกับแฟนเก่า ซึ่งได้ฝากพี่ที่ทำงานเป็นคนเลี้ยงให้

ด้าน ลุงทุน คำเงิน เจ้าของรถยนต์แท็กซี่ ทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นสามารถจับกุมตัวคนร้ายพร้อมรถของกลางได้ จึงรีบมาที่ สภ.คูคต หลังจากมาถึงนั้นตรงปรี่เข้าไปต่อว่า นายจิรวัะฒน์ พร้อมกับทำท่าง้างมือ แต่ทางเจ้าหน้าที่กันไว้ได้ จึงไม่เกิดการปะทะกัน ก่อนที่จะเชิญลุงเข้าไปนั่งด้านในแล้วทั้งชุดสืบสวนนั้นได้นำตัวนายจิระวัฒน์ แจ้งข้อกล่าวหาในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.