เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ร.ต.อ.ธฤษณุ ศิริกา รอง สวป. สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ต.ห้วยใหญ่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสาธิต (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี โดยขณะที่แพทย์กำลังปฐมพยาบาลนั้น นายสาธิต ได้ลุกขึ้นวิ่งพรวดพราดออกจากโรงพยาบาล แล้วกระโดดลงไปคูน้ำหน้าโรงพยาบาล

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สร้างความแตกตื่น ตกใจให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ก่อนจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ สห. ซึ่งอยู่ใกล้เคียงมาช่วยตามหา จนพบว่าได้แอบซุกตัวอยู่ในผักตบชวา จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมแล้วพาตัวขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย ก่อนส่งตัวให้ทีมแพทย์ปฐมพยาบาลอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

สอบถามแม่ค้าที่อยู่หน้าโรงพยาบาล ทราบว่า ขณะที่ขายของอยู่นั้น ชายดังกล่าววิ่งออกจากโรงพยาบาลมาแล้วล้ม 2 ครั้ง และวิ่งตัดหน้ารถก่อนจะกระโดดลงไปในคูน้ำหน้าโรงพยาบาล แล้วแอบซุกตัวอยู่ในกอผักตบชวา ก่อนมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ สห.ของทหารเรือ วิ่งตามมาหาจนเจอตัว ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าชายดังกล่าววิ่งหนีออกมาจากโรงพยาบาลเพราะสาเหตุใด ไม่แน่ใจว่า เมาหรือกลัวเข็ม.