จากกรณีคนร้ายใส่ชุดดำโม่ง ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านขายของชำในพื้นที่ พื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยใช้อาวุธปืนยิงใส่ สองพี่น้องคือ น.ส.ปวีณา และ น.ส.สุดารันตน์ (สงวนนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เงินไป 200 บาท แล้วยังไปก่อเหตุยิงใส่ร้านชำอีกร้าน พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส แต่ไม่ได้อะไรไป ภายหลังตำรวจตามแกะรอยจากวงจนปิดในพื้นที่ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าโจรใจโหดชิงทรัพย์ร้านชำ-นราธิวาส พฤติกรรมเหี้ยม ยิงคนในร้านไม่เว้นผู้หญิง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ตำรวจจังหวัดนราธิวาส แถลงข่าวจับกุมคดีอาชญากรรมในจังหวัด 3 คดี โดยหนึ่งในนั้นเป็นคดี คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านขายของชำ ทรายชื่อ นายอิลฮัม (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่าก่อเหตุใช้ปืนชิงทรัพย์และยิงผู้เสียหายจริง ส่วนเรื่องแรงจูงใจไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้ฝ่ายคนเจ็บรักษาจนอาการปลอดภัยแล้ว

ในส่วนของร้านชำ ร้านที่ 2 ฝ่ายเจ้าของร้านเป็นผู้ชาย เมื่อเห็นฝ่ายคนร้ายถือปืนเข้าร้าน จึงปากรอบรูปใส่เพื่อป้องกันตัว ก่อนจะหลบเข้าไปในร้านตะโกนบอกภรรยาให้หยิบปืนออกมายิงสู้ ทำให้ฝ่ายคนร้ายต้องล่าถอย แต่ก็ยังยิงเข้าร้าน 2 นัดเพื่อข่มขู่ก่อนขี่จยย.หลบหนี กระทั่งถูกติดตามจับกุมได้ที่บ้านพัก และพบของกลางอาวุธปืนตลอดจนเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ และจยย.ไม่ติดป้ายทะเบียนที่ใช้ขี่หลบหนี. ภายหลังนำตัวส่งพงส.สภ.เมืองนราธิวาส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.