สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์น้ำรั่วจากแม่น้ำอีสต์ นครนิวยอร์ก รั่วไหลเข้าไปในอุโมงค์ควีนส์มิดทาวน์ ซึ่งเป็นอุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำสำหรับรถยนต์ ในช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอขณะขับรถผ่านเข้าไปในอุโมงค์ในช่วงที่น้ำรั่วลงมาจากส่วนหลังคา สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนและผู้ชมคลิปซึ่งกลายเป็นไวรัลไปแล้ว

สาเหตุที่อุโมงค์เกิดรอยรั่วครั้งนี้เป็นเพราะผู้รับเหมารายย่อยขุดเจาะที่บริเวณก้นแม่น้ำในระหว่างการสำรวจหน้างานสำหรับการออกแบบหน้าลานของหน่วยงานสหประชาชาติ แล้วเกิดทะลุมาถึงส่วนหลังคาอุโมงค์ ทำให้เกิดรอยรั่ว น้ำในแม่น้ำอีสต์จึงไหลลงสู่อุโมงค์เป็นบางจุดทางทิศใต้ ฝั่งควีนส์ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันพุธ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดอุโมงค์เป็นเวลาประมาณ 45 นาที

ในคลิปวิดีโอที่มีข้อความกำกับว่า “น่ากลัวมาก” จะเห็นภาพของน้ำที่ไหลลงมาจากรอยรั่วขนาดใหญ่ด้านบนอุโมงค์ ลักษณะเป็นช่องเปิดสี่เหลี่ยม ขณะที่รถยนต์กำลังขับผ่านไป 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ก็เปิดให้ใช้อุโมงค์ได้แต่อนุญาตให้รถยนต์แล่นได้เพียง 2 เลนในลักษณะสวนกัน ส่งผลให้การจราจรแถบนั้นติดขัด 

ต่อมา เคธี เชอริแดน ประธานหน่วยงานบริหารจัดการสะพานและอุโมงค์เพื่อขนส่งมวลชนนิวยอร์กซิตีระบุว่าผู้รับเหมาที่ขุดเจาะนั้นทำให้เกิดรูขนาด 2 นิ้วครึ่งบนชั้นโลหะที่เป็นเหล็กหล่อของอุโมงค์ ขณะนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซมอุโมงค์ชั่วคราว ก่อนที่จะดำเนินการซ่อมแซมครั้งใหญ่ต่อไป

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : X / @wallstreetsheet