“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยกพลบุกประเทศเวียดนาม เตรียมแข่งขันฟุตบอล 3 เส้า รายการพิเศษ “LP BANK CUP 2024” ที่มี “เจ้าภาพ” เวียดนาม อันดับ 115 ของโลก, ไทย อันดับ 101 ของโลก และ รัสเซีย อันดับ 33 ของโลก

เริ่มนัดแรกค่ำวันที่ 5 ก.ย. 67 เวียดนาม พบ รัสเซีย ส่วนโปรแกรมของไทย วันที่ 7 ก.ย. 67 ไทย พบ รัสเซีย และวันที่ 10 ก.ย. 67 ไทย พบ เวียดนาม ทุกนัดเตะที่ มีดิงห์ สเตเดี้ยม เวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official

ทีมชาติไทย ลงซ้อมต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ซ้อมทั้งเช้า-เย็น ล่าสุด วันที่ 5 ก.ย. 67 มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะซ้อมช่วงเช้า ที่สนามซ้อมบีจี ปทุม เน้นไปที่การเสริมเรื่องรายละเอียดต่างๆ ทั้งในเรื่องของลูกตั้งเตะ รวมถึงการเล่นเกมรับ และเกมรุก ก่อนจะเตรียมเก็บข้าวของ เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 18.20 น. บินไปกรุงฮานอย และจะซ้อมที่สนามแข่งจริง มีดิงห์ สเตเดี้ยม ช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ย. 67

ก่อนแข่งขัน วาริส ชูทอง แนวรับทีมชาติไทย ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก กล่าวว่า ค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์กับโอกาสที่มาอย่างรวดเร็ว จากที่ได้ซ้อมร่วมกัน ยอมรับว่า รุ่นพี่ต่างก็มีศักยภาพที่สูงมาก การได้มาอยู่ตรงนี้ ทำให้ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่หลายๆ คน รวมถึงการได้เห็นแบ๊กขวาอย่าง นิโคลัส มิคเกลสัน ว่าเล่นอย่างไร เกมรุก-เกมรับ เป็นแบบไหน

ด้าน “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ที่คัมแบ๊กติดธงครั้งแรกในรอบปี กล่าวว่า ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่มีชื่อนั้น ก็พยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ตัวเองกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ส่วนเมื่อถามว่า พร้อมที่จะขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลักในตำแหน่งแบ๊กซ้ายแทนที่รุ่นพี่หรือยังนั้น ศศลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่เคยมองถึงขั้นนั้น เพราะคิดว่าประเทศไทย มีแบ๊กซ้ายดีๆ หลายคน อยู่ที่ผลงานและโค้ชว่าจะเลือกใช้งานแบบไหนมากกว่า ส่วนการที่เคยร่วมงานกับ อิชิอิ ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ทำให้เข้าใจแทคติกของโค้ชได้ไว