เมื่อวันที่ 5 ก.ย.เวลา 11.30 น.ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมสส.พรรค 50 คน แถลงโต้ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์  สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ที่อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ในช่วงหนึ่ง พาดพิง หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยสมัยเป็น รมว.สาธารณสุข และ 3 สส. กระบี่ ของพรรคภูมิใจไทย

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้ดูคลิปของการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์แล้ว พบว่ามีการพาดพิงถึงตน สมัยเป็น รมว.สาธารณสุข ว่าเคย ส่งเอกสารหรือเข้าพบหลายครั้งในสภาฯ ตนขอยืนยันว่าไม่เคยพบกัน แม้แต่ครั้งเดียว ไม่รู้จักกัน ดังนั้นจึงขอให้นายประเสริฐพงษ์ ระมัดระวังคำพูดหน่อย เพราะมีการพูดต่อหน้าสภาฯซึ่งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้รับฟัง

 “ความเป็นสส.ต้องเป็นคนที่มีจริยธรรม ควรต้องเอาความจริงมาพูด ผมรู้จักสส.พรรคประชาชนมากมาย มีความเป็นพี่เป็นน้องกันแต่ไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกับนายประเสริฐพงษ์ จึงถือว่านายประเสริฐพงษ์ไม่ได้พูดความจริงว่าเคยเข้าพบผมเพื่อยื่นข้อเสนอหรือนำเอกสารอะไรมาให้ ไม่ต้องไปพูดเรื่องอื่นเอาแค่เรื่องเดียวแค่นี้ก็รู้ว่าเขาพูดโกหก”นายอนุทิน กล่าว

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง สส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การที่นายประเสริฐพงษ์ ใช้เวทีสภาฯกล่าวพาดพิงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผิดข้อบังคับจริยธรรมชัดเจน กล่าวหาเสียดสีซึ่งไม่เป็นความจริง.