จากกรณีหญิงสาววัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในห้องนอน ก่อนพบว่ามีคราบเลือดออกที่จมูกและปาก ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนเชิญชายในบ้านหลังดังกล่าวมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 4 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. มีรายงานข่าวจากการเสียชีวิตของหญิงสาววัย 16 ปี คนดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่สันนิฐานการเสียชีวิตว่า น่าจะเกิดจากการเสพยาเสพติดเกิดขนาด (ยาเค) จนทำให้ช็อก ส่วนชายคนในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำตั้งแต่หลังเกิดเหตุ โดยแจ้งข้อหา “พรากผู้เยาว์” ไว้ก่อน ส่วนจะมีการค้าประเวณีหรือไม่ ต้องรอสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่พี่สาวผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ทราบว่า น้องสาวตนเองพักอาศัยอยู่ที่บ้านปกติ แต่น้องไม่ได้เรียนหนังสือแล้วและก็ไม่ได้ทำงานอะไร โดยครั้งที่พบน้องคือคืนวันเสาร์ที่มานอนบ้าน และมารู้อีกทีว่าน้องเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากแม่โทรฯมาบอก น้องสาวตนเองไม่มีโรคประจำตัวและไม่มีประวัติการใช้ยาเสพติด ส่วนเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวตนเองไม่รู้จัก.