เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 5 ก.ย. 67 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วาระ 2 และ 3 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

โดยช่วงแรก ประธานได้แจ้งที่ประชุมรับทราบพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี ของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

จากนั้น ที่ประชุมเข้าสู่การพิจารณามาตรา 25 งบประมาณกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานในกำกับ มีการตั้งงบประมาณวงเงิน 53,622 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในห้องประชุมสภา ช่วงเช้า ว่า น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. พรรคเพื่อไทย และ รมช.มหาดไทย ได้มาประชุมด้วยท่าทีโศกเศร้า เนื่องจากสูญเสียนายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีต สก.กรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง ปี 2518 ผู้เป็นบิดา ที่ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชรา ในวัย 91 ปี ทำให้ สส.เพื่อไทย แห่ให้กำลังใจ น.ส.ธีรรัตน์

จนบางช่วง น.ส.ธีรรัตน์ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ หยิบทิชชูมาเช็ดน้ำตา ทำให้เพื่อน สส.หญิง พรรคเพื่อไทย ต้องเข้าไปให้กำลังใจ อาทิ น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.กลนคร น.ส.สรัสนันท์ อรรณพพร สส.ขอนแก่น น.ส.จิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์ สส.เชียงราย นอกจากนี้ยังมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และ สส.พรรคภูมิใจไทย เข้าให้กำลังใจด้วย