เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำโดย ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุด เข้าจับกุม นายสุทธิเกียรติ หรือหนู อายุ 29 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ หนุ่มไรเดอร์รับส่งอาหาร บริเวณริมถนนสี่แยก ถนนศุภสารรังสรรค์ หรือแยกเซียงตึ้ง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำแดง ป้ายทะเบียน 1กฮ 8570 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 67

หลังถูกจับตำรวจได้สอบสวนขยายผลตามไปยึดรถรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดง ทะเบียน 1กต 403 พัทลุง ได้อีก 1 คัน ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา ซึ่งขโมยมาจากหน้าบริษัทแห่งหนึ่งย่านถนนพลพิชัย ในเมืองหาดใหญ่ เมื่อช่วง 2 ทุ่ม วันที่ 2 ก.ย. ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุเป็นหลักฐาน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร”

จากการสอบสวน นายสุทธิเกียรติ ยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ทั้่งสองคันมาจริงๆ โดยอ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงินและต้องหาเงินไปใช้หนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากถูกหลอกเล่นแชร์ลูกโซ่ทางออนไลน์สูญเงินไปเกือบ 4 แสนบาท และรถจักรยานยนต์ก็ถูกไฟแนนท์ยึดไป จึงได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เริ่มจากคันแรกไปขโมยมาจากพื้นที่บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ นำมาขับรับส่งอาหาร แต่ว่าเงินยังช๊อตไม่พอใช้ กะว่าจะเอารถคันนี้ไปขายหาเงินมาใช้หนี้ ก็เลยไปก่อเหตุขโมยรถอีกคันย่านถนนพลพิชัย เพื่อนำมาขับรับส่งอาหาร แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้ โดยรถทั้่งสองคันเป็นรถที่จอดเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ พร้อมกับขอโทษเจ้าของรถทั้่งสองคัน

ทั้งนี้ ช่วงที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวไรเดอร์ขณะกำลังรับออร์เดอร์อาหารเพื่อขี่ไปส่งให้กับลูกค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งพอดี โดยใส่ไว้ในกระเป๋าไรเดอร์ ตำรวจก็เลยขี่รถนำอาหารไปส่งถึงมือลูกค้าแทน พร้อมกับบอกให้รู้ว่าไรเดอร์คนนี้ถูกตำรวจจับแล้วเพราะไปขโมยรถ ตำรวจก็เลยต้องขี่มาส่งอาหารให้เอง ซึ่งได้สร้างความฮือฮากันทั้งห้างและพากันขอบคุณตำรวจที่ช่วยนำอาหารมาส่งให้ถึงมือ.