น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ค เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ก.ย.67 ใจความ ชื่นชมและแสดงความยินดีกับ สายสุนีย์ จ๊ะนะ ยกเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของ สายสุนีย์ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา พร้อมชวนชาวไทย ร่วมส่งเสียงเชียร์ และกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในพาราลิมปิกเกมส์

นายกรัฐมนตรีหญิง โพสต์ก่อน สายสุนีย์ ลงแข่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า

เหรียญทองที่ 4 ของพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้(โพสต์ก่อน สายสุนีย์ แข่งเมื่อคืนที่ผ่านมา) โดย คุณแวว-สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของคุณแววมานาน เพราะเป็นทีมชาติไทยที่ไปแข่งพาราลิมปิกมาหลายปี ทำผลงานมาแล้ว 7 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ รวมถึงสมัยที่คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย

คุณแวว นับเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของคุณแววจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา

ร่วมส่งเสียงเชียร์ และกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในพาราลิมปิก กันค่ะ

น.ส.แพทองธาร ยังโพสต์รูป นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ในยุคที่เป็นนายกรัฐมนตรี ต้อนรับ สายสุนีย์ จากผลงานเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2004 หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่กรุงเอธนส์ ประเทศกรีซ ที่เป็นพาราลิมปิกแรก จาก 6 พาราฯ ซึ่งหนนั้น เธอได้ 1 ทองแดง จาก ฟอยล์ บุคคลหญิง B

สำหรับ สายสุนีย์ จ๊ะนะ เพิ่งทำผลงาน คว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ เหรียญที่ 2 ใน 2 วัน จาก ฟอยล์ บุคคลหญิง คลาส B แถมยังมีลุ้นอีก ในประเภท ฟอยล์ทีม ซึ่งจะแข่งวันนี้(5 ก.ย.) เริ่มรอบ 16 ทีม พบ เกาหลีใต้ เวลาไทย 15.00 น. รวมทั้ง เอเป้ ที่เธอถนัด ทั้งบุคคล และทีม ในวันต่อไป

ล่าสุด สายสุนีย์ ซึ่งแข่งพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 6 ได้ไปแล้ว 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง.