เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งทางครอบครัวได้นำร่างมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่ศาลาภายในวัดวัดราษฎร์นิยมธรรม ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดพบว่าบุตรสาวและบุตรชายของผู้เสียชีวิตรายนี้ พากันซื้อเค้กวันเกิดมาจุดเทียนเชิญชวนบิดา ซึ่งเป็นผู้ตาย และมีวันคล้ายวันเกิดตรงกันในวันนี้ โดยทางบุตรและธิดาต่างพร้อมใจกันถือเค้กที่หน้าโลงศพพ่อแล้วร้องเพลงวันเกิดทั้งน้ำตาพร้อมเอ่ยปากเรียกวิญญาณพ่อให้มาเป่าเค้ก บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของทางครอบครับ

นาย เอก (เบลอหน้า ) บุตรชายคนเล็กของ ชายวัย 60 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า ออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อเตือนภัยสำหรับคนที่ใกล้ชิดสุนัข โดยระบุว่า คุณพ่อจะเป็นคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขและที่บ้านมีการเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปเมื่อสองถึงสามปีที่ผ่านมา คุณพ่อเคยถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กัด แต่ก็ไม่ได้ไปรักษาและรับวัคซีนแต่อย่างใดและไม่เคยมีอาการหรือโรคใดๆในตัวพ่อ

ต่อมาช่วงต้นปีที่ผ่านมาพบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้เริ่มทยอยตายลงจนหมดบ้าน ด้วยอาการเดียวกันหมดคือชักเกรงและมีน้ำลายฟูมปาก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีใครเอะใจอะไรและคิดว่าสุนัขที่ล้มตายนั้นมาจากการถูกวางยาเบื่อ เพราะเคยมีปัญหากับข้างบ้านเรื่องเลี้ยงสุนัข หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตตามปกติแข็งแรงดีมาตลอด จนกระทั่งช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณพ่อ เริ่มมีอาการหนาวสั่นกินน้ำไม่ได้มีอาการกลัวน้ำ จึงตัดสินใจพาคุณพ่อไปโรงพยาบาล เพราะอาการเริ่มแย่ หายใจไม่ออก จากนั้นคุณพ่อก็อาการทรุดอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมาช่วงเกือบหกโมงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยผลการตรวจระบุยืนยันว่าคุณพ่อเสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า

น.ส.นัน บุตรสาวอีกคนของผู้ตาย กล่าวว่า ฝากเตือนภัยสำหรับผู้ใกล้ชิดสุนัข อย่ามองข้ามหรือมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว เพราะหากติดเชื้อแล้วจะมีอาการทรุดไวมาก อีกทั้งหากใครยังไม่เคยรับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าควรไปรับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียกับทางครอบครัว