มาแล้ว! ทีเซอร์และโปสเตอร์ตัวใหม่ของ A Minecraft Movie ภาพยนตร์ Live action ที่สร้างขึ้นจากเกมในชื่อเดียวกัน โดย Warner Bros. Pictures ที่หลายคนรอคอยมาอย่างยาวนาน โดยพวกเขาได้เปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการด้วยโปสเตอร์ตัวละครปีศาจตัวเขียว “Creeper” รวมถึงทีเซอร์ที่รวมฉากเด่น และนักแสดงทั้งหมด ภายในความยาวคลิปประมาณ 1 นาที

ภายในเรื่อง ผู้ชมจะได้เห็นนักแสดงอย่าง แจ็ค แบล็ก (Jack Black) ที่เพิ่งจะได้เล่นภาพยนตร์จากเกม Borderlands ได้เข้ามารับบทบาทเป็นตัวละคร Steve ชายชุดสีฟ้าที่เกมเมอร์ Minecraft คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แล้วในครั้งนี้ การมาของเขาก็จะการันตีความปั่นไม่แพ้กับ ‘เรื่องก่อนหน้า’ ของเขาอย่างแน่นอน!

นอกจากนี้ ผู้ชมจะได้เห็นนักแสดงชื่อดังอย่าง เจสัน โมโมอา (Jason Momoa), ดาเนียลล์ บรุคส์ (Danielle Brooks), เคท แม็คคินนอน (Kate McKinnon), เจเมน เคลเมนต์ (Jemaine Clement), เจนนิเฟอร์ คูลิตจ์ (Jennifer Coolidge), เซบาสเตียน ยูจีน ฮานเซน (Sebastian Eugene Hansen) ปิดท้ายด้วย เอ็มมา ไมเออร์ส (Emma Myers) มาร่วมผจญภัยอยู่ในโลกสุด ‘เหลี่ยม’ แห่งนี้ด้วยกัน

เรื่องราวโดยย่อของ A Minecraft Movie คือการพาไปทำความรู้จักกับกลุ่มคน 4 คนที่ต่างมีปัญหาของตัวเอง แล้วก็ถูกดึงเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการ และทุกอย่างจะมีความเหลี่ยมอย่างไม่คาดคิด โดยพวกเขาจะต้องเอาชีวิตรอดไปให้ได้เพื่อหาหนทางกลับบ้าน แล้วพวกเขาทั้ง 4 ก็จะได้นักคราฟท์มือฉมังอย่าง “Steve” มาช่วยเหลือระหว่างทางอีกด้วย พวกเขาจะสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นหนึ่งเดียวเพื่อหาหนทางกลับบ้างได้หรือไม่ ต้องไปลุ้นกันในวันที่ 4 เมษายน 2025 นี้!

Minecraft คือเกมแนว Survival Sandbox ที่สร้างขึ้นโดยสตูดิโอสัญชาติสวีดิช Mojang Studios ภายใต้การนำของ มาร์คัส เพียร์สัน (Markus Persson) หรือที่รู้จักในชื่อว่า “Notch” และมีการพัฒนาเกมมาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน นี่เป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของโลก มีผู้เล่นจากทุกเพศทุกวัยเข้ามาเล่นเกมนี้ในทุก ๆ วันนับตั้งแต่วันเปิดตัว แล้วมันก็ยังกลายเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับเกมแนว Sandbox เกมอื่น ๆ ทั่วโลกอีกด้วย

โปรเจกต์สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมนี้ เคยเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2012 โดยทาง “Notch” ก็ได้เปิดโอกาสให้นักสร้างภาพยนตร์หลายรายสามารถเอาผลงานไปสร้างใหม่ได้ ด้วยเงื่อนไขเดียวว่าผลงานเรื่องนั้นจะต้อง ‘มีไอเดียที่ถูกต้อง’ เท่านั้น จนในที่สุด ทาง Warner Bros. Movie ก็เป็นผู้ที่สามารถทำตามเงื่อนไขนี้ได้สำเร็จ แล้วก็ได้เริ่มการสร้างภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 2019 และจะออกฉายอย่างเป็นทางการที่สหรัฐอเมริกาเป็นโซนแรก ในวันที่ 4 เมษายน 2025 นี้!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Warner Bros. Pictures, Mojang Studios